Bất chấp Covid-19, Công Phượng, Tiến Dũng vẫn phải đến Singapore đá AFC Cup

19/02/2020 16:14 GMT+7

Liên đoàn bóng đá châu Á đã quyết định không thay đổi kế hoạc thi đấu trận CLB TP.HCM và CLB Hougang United diễn ra ở Singapore - nơi số người nhiễm dịch bệnh Covid-19 đang tăng lên từng ngày.

Liên đoàn bóng đá châu Á đã chính thức đưa ra thông báo tới CLB TP.HCM rằng lịch thi đấu ở vòng bảng AFC Cup 2020 sẽ không thay đổi. Tức là Công Phượng, Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội sẽ vẫn di chuyển đến Singapore để gặp CLB Hougang United vào ngày 25.2 bất chấp sự bùng phát mạnh mẽ của dịch bệnh Covid-19.
Trước đó, vì lo ngại dịch bệnh Covid-19 sẽ ảnh hướng đến sức khỏe của các cầu thủ, CLB TP.HCM đã đề xuất Liên đoàn bóng đá Việt Nam gửi kiến nghị tạm hoãn trận đấu tại Singapore. Tuy nhiên, với quyết định không thay đổi thời gian tổ thức trận đấu của AFC, đội bóng của HLV Chung Hae-song sẽ không tránh khỏi những bất an trong thời gian tập luyện cũng như thi đấu tại Singapore khi số người mắc bệnh Covid-19 tại quốc đảo này đang tăng lên từng ngày. Tính đến hết ngày 18.2, đã có 81 trường hợp dương tính với virus corona chủng mới được phát hiện tại Singapore, theo thống kê của bộ Y tế nước này.
Sau khi có trận giao hữu với CLB Bà Rịa - Vũng Tàu và sang Myanmar để chạm trạn với Yangon United (AFC Cup) vào hôm 11.2 vừa qua, CLB TP.HCM đã tiếp tục chọn Bà Rịa làm nơi tập luyện, với mong muốn tận dụng sự thoáng đãng vùng biển để phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Hiện tại, Hougang United đang dẫn đầu bảng F, AFC Cup sau chiến thắng ở lượt trận đầu tiên trong khi CLB TP.HCM tạm xếp nhì sau trận hòa 2-2 trước Yangon United (Myanmar). Đội bóng của HLV Chung Hae-seong tiếp tục thiệt thòi khi 2 tiền đạo ngoại binh Matias, Viktor đã dính chấn thương còn Amido Blade vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Trong trận đấu với Yangon United, tân binh Nguyễn Công Phượng cũng đã ghi bàn thắng quan trọng giúp CLB TP.HCM cầm hòa đối thủ với tỉ số 2-2. Đây cũng là bàn thắng chính thức đầu tiên của Công Phượng cho CLB mới. Hi vọng đó sẽ là bàn đạp để anh có thể tiếp tục tỏa sáng để mang lại kết quả có lợi cho đại diện của Việt Nam ở sân chơi châu Á.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.