Bùi Tiến Dũng: "Em không mong mình lúc nào cũng phải là số một hay là người hùng"

31/12/2019 15:27 GMT+7

Sáng ngày 31.12, đội tuyển U.23 Việt Nam có buổi tập cuối cùng của năm 2019 để chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2020.

Mặc dù thời tiết tại TP.HCM nắng gay gắt nhưng cả đội vẫn luyện tập rất chăm chỉ khi chỉ còn hơn một tuần nữa là trận đấu đầu tiên của bảng D sẽ diễn ra.
Tiến Dũng chia sẻ với Truyền hình báo Thanh Niên về mục tiêu của mình ở VCK U.23 châu Á: "Mục tiêu cá nhân của em thì em sẽ cố gắng để có suất bắt chính và em cũng cố gắng cùng toàn đội hướng tới mục tiêu là được vào sâu nhất và có mặt ở Olympic tại Nhật Bản. Bản thân em không mong muốn lúc nào mình cũng phải là số một hay người hùng gì cả, em chỉ cố gắng cùng tạo nên một tập thể mạnh và bọn em sẽ cố gắng chiến thắng từng trận đấu. Bọn em đã có quãng thời gian chuẩn bị và tới bây giờ em thấy toàn đội khá ổn, trước mặt bọn em đang còn có thời gian bởi vì ngày mùng 10 bọn em mới có trận đấu đầu tiên.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã thi đấu xuất sắc ở vòng chung kết U.23 châu Á 2018

Minh Hương

"Mỗi thủ môn đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng và bọn em luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân, bọn em cũng cố gắng khắc phục những lỗi của mình ra để góp thêm sức mình vào tập thể chung. Vị trí của bọn em khác các vị trí ở trên, bọn em chỉ cần sai lầm là sẽ dẫn đến bàn thua và bọn em luôn luôn chuẩn bị tâm lý cho mình là kể cả khi mình còn mắc sai lầm trong trận đấu thì phải cố gắng lấy lại tinh thần thật nhanh để hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp theo của mình" - Thủ thanh người Thanh Hoá khiêm tốn.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã thi đấu xuất sắc ở VCK U.23 châu Á 2018, anh góp công lớn vào ngôi Á quân, để lại dấu ấn với những pha cả phá 11m xuất sắc, giúp U.23 Việt Nam chiến thắng trong trận tứ kết với U.23 Iraq và bán kết với U.23 Qatar đầy quả cảm. Đó cũng là giải đấu chính thức đầu tiên của huấn luyện viên Park Hang-seo kể từ khi ông sang Việt Nam. Tiến Dũng không chỉ là người hùng của bóng đá Việt Nam mà còn được xem như sự lựa chọn đúng đắn của HLV người Hàn Quốc.
Nhưng đến thời điểm hiện tại khi bên cạnh Bùi Tiến Dũng là một Văn Toản với sức trẻ cộng thêm chiều cao vượt trội, thì chắc chắn “thủ môn quốc dân” sẽ phải nỗ lực gấp nhiều lần để cạnh tranh suất bắt chính tại VCK U.23 châu Á 2020. Đây cũng là một bài toán khó đặt ra cho HLV Park Hang-seo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.