Đoàn Văn Hậu đẳng cấp châu Âu, vượt xa SEA Games và U.22 Việt Nam

15/08/2020 17:24 GMT+7

Dù có mặt trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam trước đó nhưng Đoàn Văn Hậu lại không có tên trong danh sách U.22 Việt Nam vốn có đẳng cấp thấp hơn. Tại sao lại như vậy?

Trong danh sách 48 cầu thủ của U.22 Việt Nam, có 3 cái tên đã xuất hiện trong danh sách của đội tuyển quốc gia trước đó gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Văn Toản. Tất cả cùng sinh năm 1999 và để lại dấu ấn ở V-League 2020. Tuy nhiên, có một cầu thủ sinh năm 1999 khác là Đoàn Văn Hậu, người được xem là ngôi sao trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam và vừa trở về từ châu Âu lại bị HLV Park bỏ qua.
Không khó để giải thích cho điều này khi nhiệm vụ của đội tuyển U.22 Việt Nam trong giai đoạn hiện nay là rà soát, kiểm tra và đánh giá lực lượng nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Văn Hậu dù mới 21 tuổi nhưng đã là trụ cột của đội tuyển Việt Nam, sở hữu trình độ vượt xa khuôn khổ SEA Games. Màn trình diễn của anh ở SEA Games 2019, với đỉnh cao là 2 bàn thắng vào lưới U.22 Indonesia ở trận chung kết chính là minh chứng rõ ràng nhất.
Hơn ai hết, HLV người Hàn Quốc là người đã nắm quá rõ năng lực chuyên môn của Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ người Thái Bình đã sát cánh cùng ông Park trong hơn 2 năm qua và là một trong những cầu thủ được vị HLV 63 tuổi đặt trọn niềm tin. Hơn nữa, hậu vệ sinh năm 1999 còn cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về tư duy chơi bóng, thể hình và thể lực sau quãng thời gian "tu nghiệp" ở Hà Lan. Chính vì vậy, Đoàn Văn Hậu không cần thiết phải có mặt để ban huấn luyện U.22 Việt Nam "rà soát và đánh giá" thêm.
Bên cạnh đó, trong đợt tập trung U.22 Việt Nam lần này, HLV Park Hang-seo muốn ưu tiên thử nghiệm những gương mặt mới. Vị HLV người Hàn Quốc sẽ dành suất của Văn Hậu cho một cầu thủ khác mà ông và các cộng sự muốn được đánh giá năng lực. Trong danh sách 48 cái tên của U.22 Việt Nam, đa số đều chưa được ra sân ở V-League, ngoài ra còn có đến 18 cầu thủ ở giải hạng nhất và 2 cầu thủ ở hạng nhì.
U.22 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội từ ngày 16.8 để tiến hành xét nghiệm Covid-19 và bắt đầu tập luyện từ ngày 18 tới 28.8. Về Đoàn Văn Hậu, anh vẫn đang cách ly tại Cẩm Phả (Quảng Ninh). Ngày 16.8, anh sẽ kết thúc 14 ngày cách ly và trở lại hội quân cùng CLB Hà Nội và chờ "lệnh" triệu tập trong những lần tới của đội tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.