Đoàn Văn Hậu phải thích nghi với những điều này tại Hà Lan

24/09/2019 21:06 GMT+7

Giải vô địch Hà Lan (Eredivisie), nơi Đoàn Văn Hậu và CLB Heerenveen đang góp mặt, là hạng thi đấu cao nhất của bóng đá Hà Lan. Giải đấu tiền thân của Eredivisie ra đời từ năm 1897.

Sự kiện Đoàn Văn Hậu khoác áo Heerenveen làm nhiều người hâm mộ Việt Nam quan tâm tới giải đấu Eredivisie.
Nhắc đến giải đấu này, người hâm mộ thường hay nhớ đến 3 câu lạc bộ: Ajax Amsterdam, PSV Eindhoven và Feyenoord Rotterdam. Cả 3 đã sở hữu tổng cộng 73 chức vô địch Eredivisie. Trong đó, Ajax là đội bóng lên ngôi nhiều nhất với 34 lần và hiện tại đang là đương kim vô địch của giải đấu.
Mùa giải 2019-2020, giải vô địch quốc gia Hà Lan có 18 đội tham dự. Các đội bóng thi đấu vòng tròn 2 lượt (lượt đi và lượt về) tính điểm. Đội bóng nào giành điểm số cao nhất sẽ lên ngôi vô địch. Đội vô địch và đội á quân sẽ được tham dự vòng sơ loại Champions League. Cụ thể, đội giành ngôi vị quán quân sẽ thi đấu vòng sơ loại thứ 3, đội về nhì sẽ thi đấu vòng sơ loại thứ 2. Hai đội xếp thứ 3 và 4 sẽ thi đấu vòng sơ loại Europa League. Đội xếp cuối bảng sẽ xuống hạng. Hai đội xếp trên sẽ thi đấu play-off với 8 đội ở giải hạng 2 Hà Lan (Eerste Divisie) để tranh vé dự Eredivisie mùa giải 2020-2021.
Ngoài việc tham dự giải Eredivisie, các đội bóng còn tranh tài ở cúp quốc gia. Đội vô địch giải Eredivisie sẽ đối đầu với đội vô địch cúp quốc gia trong trận tranh siêu cúp Hà Lan hay được gọi là Johan Cruyff Shield. Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ trong đội hình chính cũng được quyền tham dự giải U.21 Hà Lan. Giải này cũng thi đấu và tính điểm như vô địch quốc gia.
Hiện tại, giải vô địch quốc gia Hà Lan đã được 2 kênh truyền hình tại Việt Nam mua bản quyền và phát sóng. Giải đấu này đang được người hâm mộ đặc biệt quan tâm vì có sự xuất hiện của hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với CLB SC Heerenveen. Ngày 22.9, trong trận hòa 1-1 trước Utrecht tại vòng 7 Eredivisie, Văn Hậu được HLV Jansen chỉ đạo ra khởi động nhưng chưa có cơ hội ra sân. Sau đó một ngày, Đoàn Văn Hậu được đá chính trong trận hòa 3-3 giữa đội U.21 Heerenveen và U.21 Feyenoord.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.