Đoàn Văn Hậu vừa về từ châu Âu đã "tỏa sáng" trên trang chủ AFC

04/08/2020 18:17 GMT+7

Mới đây, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã bất ngờ xuất hiện trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). AFC cũng đã không tiếc dành những lời có cánh cho hậu vệ của đội tuyển Việt Nam trong bài viết có tiêu đề: "Đoàn Văn Hậu trở lại mạnh mẽ ở Hà Nội".

Cụ thể, cơ quan quản lý bóng đá châu Á viết: "Hậu vệ đội tuyển Việt Nam - Đoàn Văn Hậu đã trở lại CLB Hà Nội sau 11 tháng gắn bó với đội bóng Hà Lan - SC Heerenveen. Cầu thủ 21 tuổi không có nhiều cơ hội thử sức ở đội 1, nhưng liên tục được thi đấu cho đội trẻ của Heerenveen. Hà Nội FC sẽ rất vui với sự trở lại của Văn Hậu. Với hậu vệ sinh năm 1999, đương kim vô địch V-League sẽ gặp nhiều thuận lợi trong việc bảo vệ chức vô địch. Hiện tại, Hà Nội FC đang xếp thứ tư trên bảng xếp hạng.
Đoàn Văn Hậu ra mắt CLB Hà Nội vào năm 2017. Anh là thành phần quan trọng của đội tuyển U.19 Việt Nam tạo nên kỳ tích với khi đứng 2 tại U.19 châu Á 2016 và giành vé tham dự U.20 World Cup 2017. Sau đó, Văn Hậu liên tục gây ấn tượng mạnh khi thi đấu trong màu áo CLB, U.23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam trước khi tới CLB Heereveen theo dạng cho mượn vào năm 2019".
Rõ ràng, Đoàn Văn Hậu đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới truyền thông châu Á kể từ khi được sang châu Âu để "tu nghiệp". Đặc biệt, hậu vệ của đội tuyển Việt Nam đã cho thấy sự khác biệt lớn về tư duy chơi bóng cũng như tiến bộ vượt bậc về mặt thể hình sau quãng thời gian ngắn ăn tập ở châu Âu. Và điều này được thể hiện rõ nét trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nơi Đoàn Văn Hậu bắt đầu đầu được chú ý nhiều hơn.
Hôm 2.8, Đoàn Văn Hậu đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Hiện tại, hậu vệ sinh năm 1999 đang trải qua 14 ngày cách ly tại Cẩm Phả trước khi trở về hội quân CLB Hà Nội. Sự trở lại của Đoàn Văn Hậu sẽ là sự bổ sung cực kỳ chất lượng về mặt nhân sự cho CLB Hà Nội. Nhất là trong bối cảnh đội bóng thủ đô đang gặp khủng hoảng trầm trọng ở hàng thủ khi các trụ cột liên tục dính chấn thương.
Không chỉ CLB Hà Nội, việc Văn Hậu về Việt Nam cũng là tin mừng đối với HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam. Ở tuổi 21, Văn Hậu đã trở thành trụ cột không thể thiếu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Việc Văn Hậu trở về và được thi đấu nhiều cho CLB Hà Nội thay vì dự bị ở Hà Lan cũng sẽ giúp hậu vệ sinh năm 1999 duy trì thể lực và đảm bảo phong độ khi được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chinh chiến ở các đấu trường quan trọng sắp tới như AFF Cup và vòng loại World Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.