Đội tuyển Iraq 'lật kèo' với Quang Hải, Công Phượng...vì sợ Covid-19

18/02/2020 11:59 GMT+7

Mới đây, trên tài khoản Twitter chính thức Soccer Iraq bất ngờ thông báo đội tuyển Iraq đã đạt thoả thuận thi đấu trận giao hữu với đội tuyển Jordan vào ngày 25.3 tới thay vì đá với đội tuyển Việt Nam vào ngày 26.3 như lịch đã ấn định từ trước tại SVĐ Bình Dương. Rất có thể lý do là vì Covid-19.

Nếu vì dịch viêm phổi Covid-19 mà trận giao hữu với đội tuyển Iraq bị hủy, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu lượt về trên sân nhà của đội tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup khu vực châu Á 2020 vào ngày 31.3 tới đây. 
Trước đó, để chuẩn bị cho chặng tiếp theo của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) đã chủ động liên hệ với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) với mong muốn được thi đấu một trận giao hữu cọ xát. Sau khi bàn bạc và cân nhắc, VFF cùng với HLV Park Hang-seo đã gật đầu đồng ý vì đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có được liều thuốc thử trước trận lượt về quan trọng với Malaysia vào ngày 31.3 trên sân chảo lửa Bukit Jalil.
Nội dung hợp đồng giữa VFF và IFA có điều khoản rằng trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 26.3 trên sân Bình Dương và mỗi bên có quyền ngừng hoặc hủy trận đấu trong trường hợp bất khả kháng (do thiên tai hoặc có sự cố bất thường).
Điều đáng lưu ý là thỏa thuận giữa đôi bên diễn ra khi dịch Covid-19 chưa bùng phát mạnh ở nhiều nước trên thế giới. Những diễn tiến khó lường của dịch bệnh nguy hiểm này khiến phía Iraq tỏ ra lo lắng và rất có thể đây chính là lý do họ thay đổi kế hoạch. 
Đội tuyển Iraq cũng sẽ có trận đấu gặp Hong Kong trên sân khách vào ngày 31.3 và vì dịch cúm virus Corona bùng phát, Liên đoàn bóng đá Iraq cũng có ý định đề nghị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chuyển trận đấu ở Hong Kong sang sân Mỹ Đình, Hà Nội nhằm thuận tiện việc di chuyển và tránh dịch virus corona. Mặc dù vậy, đến nay AFC chưa có thông tin gì việc thay đổi địa điểm thi đấu này.
Đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ tập trung tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 20.3. Được biết, việc đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân ở thành phố Hồ Chí Minh để tập luyện thay vì Hà Nội là để các cầu thủ có thể thích nghi tốt nhất với thời tiết ở Malaysia. Nếu hủy trận giao hữu với đội tuyển Iraq, nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ phải tìm một đối thủ khác để cọ xát trước khi di chuyển đến Malaysia.
Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Trận đấu với Malaysia và Indonesia sẽ mang tính chất cực kỳ quan trọng, nếu muốn đi tiếp, đội bóng của HLV Park Hang-seo cần giành kết quả có lợi trước khi đối đầu với đối thủ được đánh giá cao hơn là UAE ở lượt trận cuối cùng. Vì dịch Covid-19, hiện tại các giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam cũng chưa thể khởi tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.