Đội tuyển Việt Nam sáng cửa dẫn đầu bảng, tạo kỳ tích ở World Cup

10/06/2020 15:10 GMT+7

Nếu thi đấu đúng sức, đội tuyển Việt Nam sẽ tràn trề cơ hội dần đầu bảng G, thậm chí có thể giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sớm 1 lượt đấu.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố lịch thi đấu mới của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ đá 1 trận vào tháng 10 (13.10 gặp Malaysia) và 2 trận vào tháng 11 (12.11 và 17.11 lần lượt gặp Indonesia và UAE).
Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các lượt ở trận bảng G, vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 và tháng 6.2020 đều bị hoãn lại sang tháng 10 và 11. Và theo như lịch thi đấu mới được AFC công bố, đội tuyển Việt Nam sẽ chủ động có những toan tính nhằm tận dụng hết lợi thế của mình.
Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận, tiếp theo lần lượt là Malaysia có 9 điểm/5 trận, Thái Lan có 8 điểm/5 trận, UAE có 6 điểm/4 trận và Indonesia 0 điểm/ 5 trận. Cuộc đua giành ngôi đầu bảng G hứa hẹn sẽ rất khốc liệt, khi UAE vẫn còn đến 4 trận để lật ngược tình thế. Trong khi đó, Thái Lan và Malaysia cũng rất mạnh và họ tỏ ra rất quyết tâm để cạnh tranh với Việt Nam.
Với đội bóng của HLV Park Hang-seo, chuyến làm khách đến sân của Malaysia vào ngày 13.10 là trận đấu then chốt cho ngôi đầu của bảng G. Đây là trận đấu rất quan trọng, chỉ cần giành chiến thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ tiến gần với cánh cửa đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên, đối đầu với Malaysia được dự báo sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn với đội tuyển Việt Nam. Bởi Malaysia tỏ ra rất mạnh trên sân nhà và đã chiêu mộ thêm nhiều cầu thủ nhập tịch chất lượng. Một khi đã thắng được Malaysia thì việc phải đối đầu với Indonesia trên sân Mỹ Đình sẽ không phải là điều quá khó đối với đội tuyển Việt Nam. Nhất là khi đội bóng xứ vạn đảo chưa có điểm nào sau 5 trận và không còn động lực để cạnh tranh chiếc vé đi tiếp.
Bên cạnh đó, nếu đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia, UAE và Thái Lan buộc phải đá một trận cầu sinh tử ở lượt trận diễn ra ngày 12.11. Bởi cả 2 đội đều hiểu rằng, người thất bại gần như sẽ bị loại. Thậm chí, nếu thi đấu đúng sức, đội bóng của HLV Park Hang-seo có thể sẽ nhất bảng G sớm 1 lượt đấu với 2 điều kiện.
Đầu tiên là đội tuyển Việt Nam cần phải giành chiến thắng trước cả Malaysia và Indonesia để có được 17 điểm và thứ 2 là trận đấu giữa Thái Lan và UAE sẽ kết thúc với tỉ số hòa.
Khi đó đội bóng Tây Á sẽ có tối đa 16 điểm, Thái Lan có tối đa 15 điểm nếu 2 đội này thắng tất cả các trận đấu còn lại. Với Malaysia, đội bóng này cũng chỉ giành được tối đa 15 điểm nếu thắng cả Thái Lan và UAE.
Như vậy, nếu cả 2 điều kiện trên cùng xảy ra thì ở lượt đấu cuối gặp UAE vào ngày 17.11, đội tuyển Việt Nam sẽ đá với tâm lý thoải mái hơn rất nhiều. HLV người Hàn Quốc có thể đưa ra nhiều toan tính hơn và thậm chí là giữ sức cho các cầu thủ trụ cột nhằm bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020 (dự kiến khởi tranh từ 23.11).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.