Đức Chinh được HLV Huỳnh Đức trọng dụng để tỏa sáng tại V-League

07/07/2020 16:25 GMT+7

Hơn cả 1 cú đúp bàn thắng, Hà Đức Chinh đã cởi bỏ được áp lực tâm lý để bắt đầu tỏa sáng ở V-League trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Ở vòng 8 V-League 2020, SHB Đà Nẵng có chuyến hành quân đến sân nhà của Thanh Hóa, đội bóng đang có phong độ cực cao với chuỗi 4 trận bất bại kể từ khi tân HLV Nguyễn Thành Công lên nắm quyền. Trước trận đấu này, ít người tin rằng Đà Nẵng có thể đè bẹp đội bóng xứ Thanh tới 3 bàn không gỡ. Trong đó, có đến 2 pha lập công đến từ tiền đạo Hà Đức Chinh, cầu thủ được ban huấn luyện cũng như người hâm mộ của đội bóng sông Hàn đặt sự kỳ vọng lớn nhất.
Với cú đúp vào lưới CLB Thanh Hóa, Đức Chinh có bàn thắng thứ 3 cho SHB Đà Nẵng ở mùa giải 2020 và đây cũng là trận đầu tiên trong mùa này tiền đạo người Phú Thọ chơi trọn 90 phút và cả thời gian bù giờ cho đội bóng sông Hàn. Chứng kiến Đức Chinh thi đấu năng nổ trong cả trận, nhiều người đã có thể yên tâm về tình trạng sức khỏe của cầu thủ này. Trước đây, tiền đạo sinh năm 1997 luôn gặp nhiều vấn đề thể lực, anh bị chẩn đoán mắc chứng men gan cao và hay chấn thương. Anh chỉ chạy vài chục phút trên sân rồi HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải thay ra và điều này tiếp diễn trong vài trận liền. Có khi Đức Chinh tập luyện bình thường, nuốt trọn giáo án nhưng lại không thể thi đấu một cách sung mãn, thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký chính thức.
Bên cạnh đó, cú đúp của Hà Đức Chinh phá lưới Thanh Hóa còn có ý nghĩa rất quan trọng đối với chính bản thân của tiền đạo này. Cầu thủ 23 tuổi giải tỏa được cơn khát bàn thắng, cởi bỏ cả áp lực tâm lý. Vốn dĩ kỳ vọng dành cho Chinh quá lớn sau khi anh về từ SEA Games 30 với danh hiệu vua phá lưới. Nhiều người đã nghĩ rằng Đức Chinh đủ sức dẫn dắt hàng công của SHB Đà Nẵng ở V-League 2020. Chính vì điều này HLV Lê Huỳnh Đức đã nói lời chia tay với tiền đạo nhập quốc tịch Đỗ Merlo để Đức Chinh có cơ hội ra sân nhiều hơn.
Không những ở Đà Nẵng, tiền đạo sinh năm 1997 còn được cơ cấu là trụ cột trong tương lai của đội tuyển Việt Nam. Việc Hà Đức Chinh có thể lấy lại phong độ là tín hiệu tốt đối với HLV Park Hang-seo trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang thiếu hụt những trung phong chất lượng.
Mùa giải vẫn còn ở phía trước, cú đúp bàn thắng sẽ là bàn đạp quan trọng giúp Hà Đức Chinh có hưng phấn hơn và tiếp tục nỗ lực để chứng minh bản thân. Nhiệm vụ hàng đầu của Đức Chinh lúc này là giúp SHB Đà Nẵng lọt vào top 8 trên bảng xếp hạng trong giai đoạn 1, sau đó là lấy suất lên đội tuyển Việt Nam để chinh chiến ở AFF Cup 2020 và các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.