Eden Hazard - Real Madrid lãng phí 100 triệu euro và nỗi nhớ Ronaldo

01/03/2020 16:13 GMT+7

Trong trận thua 0-1 của Real Madrid trước Levante ở vòng 25 La Liga, tiền đạo Eden Hazard lại tiếp tục dính chấn thương mắt cá chân và phải tập tễnh rời sân. Dự kiến, anh sẽ mất ít nhất 2 tháng để bình phục chấn thương mắt cá và chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận cầu Siêu kinh điển vào rạng sáng 2.3.

Hazard gia nhập Real Madrid từ Chelsea vào tháng 6 năm 2019 với giá 100 triệu euro. Kể từ khi khoác áo Real Madrid, tiền đạo người Bỉ đã mất hơn 90 ngày (3 tháng) để nằm trên giường bệnh. Và số ngày Hazard rời xa sân cỏ sẽ tăng lên thành 150 ngày nếu tính cả chấn thương anh vừa dính phải và bỏ lỡ ít nhất 25 trận của Los Blancos.
Chỉ sau 9 tháng tại Bernanbeu, số trận mà anh đã bỏ lỡ trong màu áo Real Madrid còn nhiều hơn trong 7 năm anh thi đấu ở Chelsea. Hazard mới chơi vỏn vẹn 15 trận cho Real Madrid, ghi đúng 1 bàn và có 5 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Những thông số này hoàn toàn trái ngược so với mùa giải ra mắt Chelsea của Hazard. Trong 62 lần được trao cơ hội, anh đã ghi đến 13 bàn thắng và có 19 lần kiến tạo.
Đây có thể coi là khoảng thời gian sinh tử của HLV Zidane và Real Madrid. Nếu không có kết quả tốt trước Barcelona và Manchester City ở trận lượt về Champions League, mùa giải của "Los Blancos" coi như đi tong, và cái giá phải trả có thể là chiếc ghế của HLV người Pháp.
Những lúc hoàn cảnh ngặt nghèo như thế này, Zidane và Real Madrid lại thấy nhớ Ronaldo. Ngoài việc có thể nã vào lưới đối phương trung bình 50 bàn/mùa, điểm đặc biệt biến siêu sao người Bồ Đào Nha thành mẫu cầu thủ quan trọng nhất đội bóng chính là việc anh ít khi dính chấn thương.
Trong 9 năm cống hiến cho Real Madrid, Ronaldo chỉ nghỉ thi đấu 34 trận. Quãng thời gian nghỉ dài nhất của Ronaldo ở sân Bernabeu là ở mùa đầu tiên 2009-2010. CR7 khi ấy rời xa sân cỏ 42 ngày vì chấn thương mắt cá. Còn lại, Ronaldo chưa từng nghỉ quá 3 trận/mùa vì chấn thương trong suốt 8 mùa giải kế tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.