Khoảng khắc đáng nhớ, cảm xúc nhất của U.22 Việt Nam ở SEA Game 2019

31/12/2019 19:00 GMT+7

Đội tuyển U.22 Việt Nam đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30 sau 60 năm chờ đợi. Và đây là những khoảnh khắc đáng nhớ của đội bóng của các chiến binh sao vàng tại đại hội thể thao Đông Nam Á 2019 ở Philippines.

Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã có một trận ra quân hoàn hảo ở SEA Games 30 khi có chiến thắng với tỉ số đậm 6-0 trước Brunei. Trong trận đấu này, tiền đạo Hà Đức Chinh đã tỏa sáng với cú hat-trick bàn thắng cho U.22 Việt Nam.
Sau 2 trận đấu đầu tiên dễ thở khi gặp Brunei và Lào, có lẽ U.22 Indonesia là đối thủ khó chơi đầu tiên mà các cầu thủ Việt Nam phải đối đầu. Dù bị dẫn trước từ sớm nhưng U.22 Việt Nam đã chơi cực hay và ngược dòng ngoạn mục. Siêu phẩm sút xa của Hoàng Đức ở những phút bù giờ hiệp 2 đã mang đến chiến thắng kịch tính.
Ở trận gặp Singapore, Hà Đức Chinh lại một lần nữa lên tiếng với pha đánh đầu để ghi bàn duy nhất ở những phút cuối của trận đấu, giúp U.22 Việt Nam tiếp tục dẫn đần bảng.
Gặp đối thủ kị dơ Thái Lan ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, trận đấu quyết định để giành tấm vé vào bán kết, không ai có thể ngờ U.22 Việt Nam lại để thua 2 bàn chỉ sau 11 phút đầu tiên của hiệp 1. Nhưng sau đó, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã bừng tỉnh và chơi trên chân hoàn toàn so với đối thủ. Lần này, Tiến Linh là người đã đóng góp cả 2 pha lập công để mang về một trận hòa và giúp U.22 Việt Nam vào bán kết với vị trí đầu bảng.
Vượt qua Campuchia một cách dễ dàng ở trận bán kết khi thắng 4-0, U.22 Việt Nam lại đối đầu với Indonesia ở trận chung kết. Tuy nhiên, mọi chuyện dường như dễ dàng hơn so với trận đấu vòng bảng. Nhưng điều đáng nói ở đây là một cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự như Đoàn Văn Hậu đã ghi đến 2 trong 3 bàn thắng để giúp U.22 Việt Nam lên ngôi vô địch. Cầu thủ sinh năm 1999 ghi bàn như một cầu thủ tấn công thực thụ, anh bật cao hơn tất cả để đánh đầu và chọn vị trí thông minh ở cột xa khung thành để ghi bàn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.