Lạ lùng: K-League chưa diễn ra vì Covid-19, đội cũ của HLV Park vẫn xuống hạng

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
08/05/2020 12:00 GMT+7

CLB Sangju Sangmu – đội bóng cũ của HLV Park Hang-seo sẽ xuống hạng sau khi mùa giải K-League 2020 kết thúc, bất chấp việc họ xếp ở vị trí nào trong số 12 đội dự giải. Lý do là đội bóng quân đội này sẽ thay đổi cách thức vận hành CLB từ mùa giải 2021. Để làm được điều đó thì Sangju Sangmu phải xuống hạng theo đúng quy chế bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Được thành lập năm 1984, Sangju Sangmu là đội bóng của quân đội Hàn Quốc. CLB này là nơi các cầu thủ trẻ Hàn Quốc có thể đến thi đấu trong hai năm và xem như hoàn tất nghĩa vụ quân sự bắt buộc mà không cần phải đến tập trung tại các doanh trại. Đội bóng không được phép dùng cầu thủ ngoại và cũng không được phép đại diện Hàn Quốc dự các giải quốc tế của FIFA hay AFC tổ chức. Tuy nhiên với kế hoạch đổi ban lãnh đạo và cách thức vận hành từ mùa tới, Sangju Sangmu sẽ không còn là đội bóng quân đội và sẽ được phép dùng cầu thủ ngoại cũng như đủ điều kiện dự giải quốc tế.
Trước đây, HLV của đội tuyển Việt Nam - Park Hang-seo đã từng có 3 năm dẫn dắt Sangju Sangmu. HLV Park đã cùng đội bóng này 2 lần vô địch K-League 2 vào các năm 2013 và 2015. Đây cũng là những danh hiệu hiếm hoi trong lịch sử CLB.
17 giờ chiều thứ Sáu (8.5.2020), giải bóng đá VĐQG Hàn Quốc mùa 2020 (K-League 2020) chính thức khai mạc với trận đấu giữa ĐKVĐ Jeonbuk Hyundai Motors và Suwon Samsung Bluewings.
Vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải đấu số 1 Hàn Quốc đã phải tạm lùi ngày khởi tranh hơn 2 tháng, đến lúc này khi tình hình dịch bệnh tại đây đã được kiểm soát tốt hơn, K-League được phép khai mạc. Do quãng thời gian mùa giải bị rút ngắn, ban tổ chức K-League cũng xác nhận giải đấu năm nay sẽ chỉ diễn ra trong 27 vòng đấu thay vì 38 vòng như thường lệ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.