Lê Huỳnh Đức: 'HLV giỏi trên thế giới cũng thất bại, tôi chấp nhận cuộc chơi'

12/06/2020 15:56 GMT+7

Ở vòng 4 V-League 2020, dù không được đánh giá cao nhưng Đà Nẵng đã bất ngờ giành chiến thắng đậm trước Quảng Nam với tỉ số 6-1. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chiếc ghế của HLV Lê Huỳnh Đức tại đội bóng sông Hàn sẽ tạm thời được yên ổn.

Trước đó, Đà Nẵng vừa trải qua chuỗi trận bết bát khi thua 3 trận liên tục ở V-League, đứng đội sổ trên bảng xếp hạng và đồng thời cũng bị loại ở Cúp Quốc gia. Chính những kết quả đó đã khiến cho vị trí của HLV Lê Huỳnh Đức bị lung lay dữ dội. Trước trận derby sông Hàn với Quảng Nam, có nhiều thông tin được đưa ra xoay quanh việc HLV Lê Huỳnh Đức sẽ phải chia tay với Đà Nẵng. Tuy nhiên, với việc có 1 chiến thắng để xốc lại tinh thần của các cầu thủ, cựu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội để tiếp tục lèo lái con thuyền Đà Nẵng thoát khỏi khủng hoảng.
HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ: "Thật ra với công việc này thì đó là chuyện bình thường đối với tôi. Khi thành công thì tung hô, khi thất bại thì mọi người để ý. Bóng đá là như thế. Trên thế giới nhiều HLV vẫn như thế. Tui cũng sẵn sàng chấp nhận cuộc chơi là như thế. Có những lúc thắng nhưng mình cũng phải chấp nhận có những lúc thua, làm gì có thắng hoài được. Trên thế giới, các HLV giỏi đôi lúc họ cũng thất bại bình thường và họ chuyển đổi đi chỗ khác là chuyện bình thường. Tuy nhiên, với cương vị HLV thì tôi cố gắng làm hết sức mình, động viên các cầu thủ làm việc hết sức mình để vượt qua những khó khăn này. Mặc dù chưa cảm thấy ổn nhưng chúng tui sẽ cố gắng từng trận, từng trận chúng tôi giải quyết. Tuy nhiên, là một HLV trưởng thì tui càng phải bình tĩnh, phải động viên các học trò của tui làm việc tốt hơn. Và tui biết là họ yếu cái gì và họ mạnh cái gì và tui mong là họ sẽ hiểu và khai thác được điểm mạnh của họ. Tui luôn luôn hướng dẫn họ làm điều đó".
Thắng Quảng Nam, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức tạm rời khỏi vị trí đáy bảng sau khi có 3 điểm đầu tiên. Không chỉ đơn giản là một chiến thắng đậm, trận đấu này còn mang ý nghĩa quan trọng đối với Đà Nẵng khi họ sẽ lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Bên cạnh đó, đội bóng sông Hàn còn giải tỏa được bế tắc, cởi bỏ tâm lý nặng nề với những thất bại trước đó để hướng tới các trận đấu tiếp theo. Hiện tại, trước mắt của Đà Nẵng vẫn còn 9 vòng đấu để cải thiện tinh thần và điểm số trước khi V-League bước qua giai đoạn 2. Chiều 18.6, Đà Nẵng sẽ có chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 5 V-League 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.