Lukaku đã hồi sinh mạnh mẽ thế nào ở Inter Milan, sánh ngang Ronaldo 'béo'

06/08/2020 19:05 GMT+7

Để nói về một cầu thủ đã "hồi sinh" một cách mạnh mẽ nhất ở Ý, không một ai có thể vượt qua được Romelu Lukaku.

Ngày Romelu Lukaku nói lời chia tay Manchester United để chuyển đến Inter Milan, nó giống một cuộc trốn chạy hơn là ý định tìm thử thách mới cho bản thân. Tiền đạo người Bỉ gia nhập Inter Milan với một bản hợp đồng trị giá 74 triệu euro. Vào lúc đó, đội bóng áo sọc xanh đen đã nhận nhiều sự dè bỉu từ giới chuyên môn và người hâm mộ khi dám vung một số tiền lớn để đem về một tiền đạo "không biết đỡ bước một" của Manchester United. Tuy nhiên, sau gần một mùa giải miệt mài, Lukaku đã đánh tan mọi hoài nghi và chứng minh cho mọi người thấy rằng anh xứng đáng từng đồng xu cắc bạc mà CLB bỏ ra.
Trước đó, trong màu áo Quỷ đỏ thành Manchester, màn trình diễn của Lukaku không phải là quá tồi tệ. Vấn đề lớn nhất của cầu thủ sinh năm 1993 là nằm ở vấn đề tâm lý. Anh đánh mất sự tự tin khi không thể đáp ứng được sự kỳ vọng quá lớn từ người hâm mộ và ban huấn luyện khi gia nhập Manchester United từ Everton với mức giá 84,7 triệu euro. Tuy nhiên, trong màu áo Inter Milan, Lukaku dường như đã gỡ bỏ được sức ép tâm lý.
HLV Conte đã đặt trọn niềm tin vào Lukaku và thậm chí còn xây dựng một đội hình chơi xung quanh để hỗ trợ tối đa cho tiền đạo người Bỉ. Không phụ sự kỳ vọng của HLV người Ý, Lukaku nay không còn lóng ngóng, thiếu tự tin như trước. Anh đã biết tận dụng triệt để những điểm mạnh nhất của bản thân, hòa nhập với lối chơi của Inter Milan và trở thành tay săn bàn thực thụ.
Đến lúc này, Lukaku xứng đáng trở thành chủ công của Inter Milan khi đóng góp tới 30 bàn thắng sau 48 trận đấu trên mọi đấu trường. Đây chính là thành tích tốt nhất trong một mùa bóng mà tiền đạo 27 tuổi từng làm được trong sự nghiệp. Thành tích đáng tự hào nhất của Lukaku trước đó là 27 bàn thắng trong mùa đầu tiên khoác áo Manchester United (mùa 2017-2018). Với 23 pha lập công ở Serie A, Lukaku chỉ kém mỗi Chiếc giày vàng châu Âu - Ciro Immobile (36 bàn) và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới - Cristiano Ronaldo (31 bàn) trong danh sách vua phá lưới.
Với thành tích cán mốc 30 bàn/mùa, Lukaku cũng sánh ngang những tiền đạo như Ronaldo "béo", Diego Milito và Samuel Eto'o ở Inter Milan. Trong khi đó, cựu tiền đạo của Manchester United vẫn còn cơ hội để nâng cao thành tích khi anh vẫn  có thể thi đấu tối đa 3 trận nữa ở Europa League.
Bên cạnh đó, Lukaku cũng được xem là người đã lấy lại vị thế của Inter Milan ở nước Ý. Sự có mặt của tiền đạo người Bỉ giúp đội bóng áo sọc xanh đen từng bước trở lại cuộc chơi và là một đối trọng xứng tầm với Juventus. Với người hâm mộ của Inter Milan, họ nhìn thấy hình bóng của "Hoàng đế" Adriano từ những bước chạy đầy cơ bắp của Lukaku trên sân cỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.