Messi đòi rời Barcelona, Manchester City sẵn sàng phá két để chiêu mộ M10?

17/08/2020 17:30 GMT+7

Manchester City có thể là điểm đến lý tưởng của Messi nếu anh rời Barcelona.

Thất bại không tưởng 2-8 của Barcelona trước Bayern Munich ở tứ kết Champions Leaague giáng một đòn chí mạng vào toàn thể bộ máy của đội bóng xứ Catalonia. Trước đó, Messi và các đồng đội đã bất lực nhìn Real Madrid vượt mặt và cướp đi chức vô địch La Liga. Còn ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB, Barcelona chưa thể đứng lên đỉnh vinh quang lần nào nữa kể từ mùa giải 2014-2015.
Đội chủ sân Camp Nou hiểu họ cần một cuộc tái thiết mạnh mẽ, trong khi Messi cũng không còn đủ kiên nhẫn với đội bóng anh đã cống hiến suốt 16 năm qua. Ở thời điểm hiện tại, truyền thông quốc tế đang rầm rộ tin Messi đã bày tỏ nguyện vọng được ra đi ngay trong mùa hè 2020 sau những thất bại tủi hổ vừa trải qua.
Trong bối cảnh Messi đã sẵn sàng chia tay Barcelona, Manchester City được cho là đang có ý đồ "ngư ông đắc lợi". Truyền thông nước Anh cho biết đội chủ sân Etihad sẵn sàng "trả mọi giá" để chiêu mộ Messi ngay trong mùa hè 2020. Trong hợp đồng mới nhất giữa Messi và Barcelona được ký vào năm 2017 có điều khoản cho phép cầu thủ người Argentina được tự do ra đi vào cuối mỗi mùa giải. Tuy nhiên, điều khoản đã không còn hiệu lực vào tháng 5.2020.
Đến bây giờ, bất cứ CLB nào muốn sở hữu chữ ký của Messi ngay trong mùa hè 2020 sẽ phải chi ra 700 triệu euro để phá vỡ hợp đồng. Tuy nhiên, hợp đồng giữa Messi và Barcelona sẽ hết hạn vào tháng 6.2021. Khi Messi đã không còn mặn mà với Barcelona, đội chủ sân Camp Nou đương nhiên sẽ bán M10 một cách gấp rút khi còn được giá nếu như không muốn mất trắng vào mùa hè 2021. Chính vì vậy, Manchester City nhiều khả năng sẽ chi một số tiền nhỏ hơn rất nhiều so với 700 triệu euro để phá vỡ hợp đồng.
Còn về Manchester City, họ đích thị là một đội bóng nhà giàu. Thất bại gần nhất trước Lyon ở tứ kết Champions League sẽ càng khiến cho tham vọng của Man City ở đấu trường này trở nên mạnh mẽ hơn. Và muốn được bay cao ở Champions League, họ sẵn sàng chi mạnh để mang Messi về sân Etihad. Bỏ vài trăm triệu euro không phải là một nhiệm vụ bất khả thi với CLB của nước Anh. Đối thủ lớn nhất của nửa xanh thành Manchester được cho là Inter Milan. Trước đó, khi La Liga vừa kết thúc, đội bóng nước Ý được cho là đã theo dõi rất sát nhất cử nhất động của Messi ở Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.