Nhẫn tâm đá chết gà, cầu thủ bị thẻ đỏ và đối diện với án tù

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
08/11/2019 21:45 GMT+7

Chuyện xảy ra trong trận NK Jelengrad – Jasenovac ở giải 2nd Sisak-Moslavina County League (Croatia), Ivan Gazdek của Jelengrad đá chết một con gà. Gazdek đã bị trọng tài rút thẻ đỏ vì “hành vi phi thể thao”. Sau đó Gazdek đã xin lỗi chủ đàn gà, và gửi một con gà đến một con gà khác để bồi thường.

Một sự cố “dở khóc dở cười” vừa xảy ra ở giải bóng đá bán chuyên nghiệp của Croatia khi một cầu thủ bị đuổi khỏi sân và đối mặt với án tù do lỡ chân đá chết một con gà đang đủng đỉnh cùng bầy đàn ngay trên sân cỏ.
Tờ báo địa phương 24 Sata dẫn lời Gazdek cho biết: “Bầy gà liên tục đi vào sân. Mặt sân đầy phân gà - cực kỳ mất vệ sinh. Tôi đã chạy về phía đàn gà để đuổi chúng ra khỏi sân và đã tung chân vô tình giết chết một con. Trọng tài đã chạy ngay đến và giơ thẻ đỏ trực tiếp. Hãy tin tôi, tôi không cố ý giết con gà đó. Tôi đã viết thư xin lỗi người chủ và gửi cho bà một con gà khác”.
Tuy nhiên, Gazdek sắp sửa đối mặt với rắc rối lớn hơn khi Tổ chức bảo vệ động vật NGO Animal Friends tuyên bố sẽ kiện anh về “hành vi phạm tội giết hại hoặc tra tấn động vật”. Tổ chức này cũng lên án mạnh mẽ “hành động đáng xấu hổ và hành vi hèn nhát của cầu thủ đối với một con vật vô tội đã chết với xương bị nghiền nát và đau đớn”.
Nếu chính thức bị buộc tội và bị kết tội, Gazdek có thể phải đối mặt với án tù 1 năm. Trước những lời chỉ trích gay gắt và đối mặt với pháp lý, Gazdek phân trần: “Tôi cũng đang nuôi một con chó, hai con mèo, và tôi cũng từng có một con vẹt mà thật buồn vì nó mới vừa chết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.