"Phù thủy trắng" Troussier có thể thay GĐKT Gede, vui khi làm HLV U.19 Việt Nam

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
05/05/2020 17:18 GMT+7

Ông Troussier đang đang làm Giám đốc kỹ thuật tại Trung tâm đào tạo bóng đá PVF. Hồi tháng 9.2019, ông Troussier trở thành huấn luyện viên trưởng U.19 Việt Nam, thay HLV Hoàng Anh Tuấn. Chiến lược gia người Pháp dẫn dắt U.19 Việt Nam với tư cách là người của PVF chứ không có hợp đồng trực tiếp với VFF.

Sau khi VFF thông báo kế hoạch chia tay Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: "VFF hướng đến ứng cử viên Giám đốc kỹ thuật vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên, huấn luyện viên bóng đá của FIFA hoặc AFC". Một trong những ứng viên đang nhận được nhiều sự quan tâm là "Phù thuỷ trắng" Philippe Troussier.
Ông Troussier đang đang làm Giám đốc kỹ thuật tại Trung tâm đào tạo bóng đá PVF. Hồi tháng 9.2019, ông Troussier được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng U.19 Việt Nam. Chuyên gia người Pháp dẫn dắt U.19 Việt Nam với tư cách là người của PVF chứ không có hợp đồng trực tiếp với VFF.
Huấn luyện viên Philippe Troussier rất có uy tín và nổi tiếng toàn cầu, ông đã từng dẫn dắt 7 đội tuyển quốc gia. Thành tích ấn tượng của ông Troussier là đưa đội tuyển Nam Phi vào vòng chung kết World Cup 1998, giúp đội tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000, vượt qua vòng bảng World Cup 2002, cùng Olympic Nhật Bản lọt vào tứ kết Thế vận hội 2000...
Sau một quá trình làm việc ở Việt Nam, ông Philippe Troussier từng đưa ra những đánh giá khái quát: "Bóng đá Việt Nam đang có được nhiều thành công trong hơn 1 năm qua, kể từ giải U23 Châu Á 2018. Tôi cho rằng, có 4 yếu tố giúp bóng đá Việt Nam thành công: Thứ nhất là sự quan tâm, đầu tư, định hướng và tạo điều kiện của VFF; Thứ hai là chất lượng cầu thủ từ việc đào tạo của các câu lạc bộ; Thứ ba sự quản lý đội tuyển ông Park, sự tạo động lực, khát khao của ông ấy cho các cầu thủ và thứ tư là sự ủng hộ của khán giả".
Nếu VFF lựa chọn Philippe Troussie cho vị trí Giám đốc kỹ thuật sẽ có nhiều lợi thế. Với kinh nghiệm, chất xám và trình độ của một chuyên gia hàng đầu, ông có thể đóng góp, mang đến những thành công cho bóng đá trẻ và kể cả những lời tư vấn cho HLV Park Hang-seo ở cấp độ đội tuyển quốc gia.
Bên cạnh đó, nếu ông Philippe Troussie tiếp tục công việc với tư cách thành viên là PVF, đơn vị nhận được sự đầu tư từ tập đoàn Vin Group thì VFF nhiều khả năng được hỗ trợ về lương bổng và giảm đáng kể gánh nặng tài chính.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.