Ronaldinho trượt dốc thê thảm, đổ nợ, dùng hộ chiếu giả và bị cảnh sát bắt

05/03/2020 18:44 GMT+7

Bóng đá thế giới vừa hay tin sốc về việc ngôi sao bóng đá Ronaldinho bị bắt ở Paraguay do sử dụng hộ chiếu giả.

Theo tờ La Nacion của Paraguay, cựu tiền đạo của đội tuyển Brazil và CLB Barcelona - Ronaldinho đã bị bắt tại nước này vào khuya 4.3 theo giờ địa phương. Ronaldinho bị bắt cùng với người anh khi cả hai đến Asuncion với hộ chiếu giả.
Ronaldinho 39 tuổi bị cảnh sát Paraguay bắt giữ tại khách sạn mà anh đang ở. Hộ chiếu giả có ảnh, tên, nơi sinh và ngày sinh của Ronaldinho và là công dân Paraguay.
Cảnh sát đã đột kích vào khách sạn Ronaldinho cư ngụ tại Asunción. Một quan chức cảnh sát Paraguay cho hay: "Tổng cục Điều tra (của Cảnh sát) đã khiếu nại lên Bộ Công cộng. Chúng tôi với tư cách là một cơ quan có thẩm quyền không thể để sự bất thường này xảy ra. Chúng tôi cũng đang điều tra trách nhiệm của chính quyền cho phép những người này nhập cảnh với các hộ chiếu giả mạo. Họ đang bị giám sát nhưng được tự do ngôn luận. Họ sẽ phải ra tòa và công tố sẽ quyết định số phận của họ”.
Ronaldinho đã bị Brazil tịch thu hộ chiếu vào cuối năm 2018 khi không trả khoản tiền phạt về môi trường lên đến 2,5 triệu USD. Theo La Nacion, khoản tiền phạt trên không được Ronaldinho trả sau khi gây ô nhiễm trên bờ hồ Guaíba, ở khu vực phía nam Porto Alegre, nơi cựu cầu thủ đã xây dựng bến tàu trong một khu vực bảo tồn.
Ronaldinho đến thủ đô Paraguay vào sáng 4.3 trong vai trò là nhà từ thiện cho buổi ra mắt một chương trình về sức khỏe trẻ em. Cựu ngôi sao từng đoạt “Quả bóng vàng” năm 2005 được đám đông người hâm mộ chào đón và được lên kế hoạch cho cuộc họp báo tại phòng họp của khách sạn năm sao nơi anh đang ở.
Khi còn là siêu sao số một thế giới trong giai đoạn 2004-2006, Ronaldinho làm mê hoặc người hâm mộ của Barcelona và Brazil với những pha xử lý bóng ảo diệu, vũ điệu Samba trên sân bỏ của anh gây bất ngờ cho hậu vệ đối phương và cho cả fan bóng đá.
Trước khi giải nghệ vào năm 2015, tài sản của Ronaldinho được ước tính vào khoảng 80-90 triệu bảng, theo Sportkeeda. Tới cuối năm 2018, Ronaldinho tuyên bố vỡ nợ. Tài khoản của danh thủ này khi ấy chỉ còn vỏn vẹn 5,24 bảng, anh tham gia nhiều sự kiện với mục tiêu trang trải cuộc sống và bây giờ lại bị cảnh sát bắt. Thật đáng buồn cho cầu thủ từng làm say mê hàng triệu con tim yêu bóng đá.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.