Sau AFC, Đoàn Văn Hậu tiếp tục vươn ra thế giới, được FIFA hết lời khen ngợi

07/08/2020 15:13 GMT+7

Khi truy cập vào trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới với đường dẫn fifa.com, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang xuất hiện trên trang đầu.

Như vậy, sau khi nhận được đánh giá cao từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), hậu vệ xuất sắc của đội tuyển Việt Nam lại tiếp tục "tỏa sáng" trên trang chủ của của FIFA. Trên trang chủ của cơ quan quản lý bóng đá toàn thế giới, Đoàn Văn Hậu xuất hiện trong một bài viết có tựa đề: "Sao trẻ Đoàn Văn Hậu đặt mục tiêu cùng đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ cho thế giới".
Bài viết của FIFA mở đầu bằng những thành tích nổi bật nhất của Đoàn Văn Hậu trong thời gian vừa qua. "Đoàn Văn Hậu từng 3 lần đoạt giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam, vô địch AFF Cup 2018, á quân giải U.23 châu Á 2018, và góp mặt trong thành phần đội U.20 dự World Cup U.20 năm 2017, cũng như là nhân tố chính cùng tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019. Ở tuổi 21, Đoàn Văn Hậu được xem là một trong những ngôi sao triển vọng nhất châu Á. Sau gần 1 năm khoác áo CLB SC Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan đã giúp anh trưởng thành về mọi mặt".
Bên cạnh đó, FIFA cũng viết chi tiết về hoàn cảnh của Đoàn Văn Hậu và cách hậu vệ này đến với bóng đá. Cơ quan quản lý bóng đá thế giới cũng trích dẫn phát biểu của hậu vệ 21 tuổi về quãng thời gian "tu nghiệp" ở Hà Lan và mục tiêu ở vòng loại World Cup 2022.
"Giấc mơ trở thành hiện thực khi tôi được gia nhập một CLB châu Âu như Heerenveen. Được tập luyện và thi đấu bên cạnh những cầu thủ giỏi đã giúp tôi tiến bộ hơn rất nhiều. Đội tuyển Việt Nam đang có một số ưu thế nhất định khi dẫn đầu bảng G (11 điểm sau 5 trận bất bại: 3 thắng, 2 hoà). Tuy nhiên, trong bóng đá, không có điều gì là không thể xảy ra. Chúng tôi vẫn còn 3 trận đấu rất quan trọng ở phía trước (gặp Malaysia, Indonesia, UAE) và sẽ cố gắng hết sức để giành điểm và nắm chắc 1 suất vào vòng loại thứ 3. Tôi tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ làm được điều này. Dự World Cup là giấc mơ của tôi và mọi cầu thủ Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng hết sức để cùng tuyển Việt Nam tạo nhiều bất ngờ hơn nữa. Hãy tin vào bản thân, không có gì là không thể”.
Đoàn Văn Hậu đã về Việt Nam hôm 2.8 và hiện tại, anh đang trải qua 14 ngày cách ly tại Cẩm Phả (Quảng Ninh). Sau khi hoàn thành cách ly, hậu vệ 21 tuổi sẽ hội quân cùng CLB Hà Nội cũng như tập trung với đội tuyển Việt Nam, dự kiến vào ngày 18.8. Sự có mặt của Đoàn Văn Hậu sẽ giúp ích rất nhiều cho CLB Hà Nội trong giai đoạn 2 (đua vô địch) của V-League 2020. Bên cạnh đó, việc được thi đấu nhiều trong màu áo đội bóng thủ đô cũng sẽ giúp cho Văn Hậu đảm bảo được thể lực và phong độ khi khoác áo đội tuyển Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.