Savanna Lý Nguyễn vào chung kết đơn nữ, ai nói nhỏ người không chơi quần vợt giỏi?

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
05/12/2019 09:31 GMT+7

Savanna đã giành quyền lọt vào trận chung kết đơn nữ, điều mà chưa một tay vợt Việt Nam nào làm được trước đây, kể cả “đàn chị Việt kiều” Huỳnh Mai Huỳnh hay ngược dòng lịch sử xa hơn là “huyền thoại” Nguyễn Thị Kim Trang.

Ở nội dung đơn nữ, Savanna đánh bại Nurgoho Priska (Indonesia) khi đối thủ bỏ cuộc ở ván đấu thứ 2, điểm số được ghi nhận ở thời điểm này là 6-4, 3-3. Có thể nói, Savanna đã gặp khá nhiều may mắn, khi có đến 2 lần đối mặt với những đối thủ bị… chấn thương bất ngờ (ở vòng 1, cô loại hạt giống số 4 của giải, tay vợt người Campuchia Andrea Ka khi đối thủ này cũng bị lật cổ chân, không thể chơi đúng phong độ).
Ngoài ra, ở nhánh thăm của Savanna, cô gái Việt kiều Canada sinh năm 2000 cũng “né” được hạt giống số 1 Peangtarn Plipuech, người đã sớm bị loại. Với kết quả này, Savanna đã giành quyền lọt vào trận chung kết đơn nữ, điều mà chưa một tay vợt Việt Nam nào làm được trước đây, kể cả “đàn chị Việt kiều” Huỳnh Mai Huỳnh hay ngược dòng lịch sử xa hơn là “huyền thoại” Nguyễn Thị Kim Trang.
Savanna đang rất may mắn, nhưng bên cạnh đó, cô bé có vóc dáng nhỏ con này đã hoàn toàn chinh phục người hâm mộ Việt Nam với lối đánh bay bướm, đậm chất kỹ thuật, đặc biệt là các cú trái tay một tay “đẹp như mơ”. Savanna sẽ có ít nhất 1 HCB, thành tích mà bộ đôi Ôn Tấn Tực và Kim Trang từng đạt được ở SEA Games 1997, nhưng là ở nội dung đôi nam nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.