Serge Gnabry - 'hàng thải' của Arsenal thành người hùng của Bayern Munich

20/08/2020 11:52 GMT+7

Serge Gnabry đã chơi rất hay trong màu áo Bayern Munich cả ở đấu trường Bundesliga lẫn UEFA Champions League.

Bayern Munich đã vượt qua Lyon với tỉ số 3-0 và giành vé vào chơi trận chung kết UEFA Champions League với PSG. Dù chiến thắng với 3 bàn cách biệt nhưng đây không phải là một trận đấu dễ dàng của Hùm xám Bavaria, đặc biệt là trong khoảng thời gian đầu hiệp 1. CLB đến từ nước Pháp đã chơi rình rập và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn đối thủ nhưng lại không tận dụng thành công. Thế trận bắt đầu xoay chiều kể từ khi Gnabry có màn độc diễn khi vượt qua nhiều cầu thủ Lyon và tung cú sút không thể cản phá để khai thông thế bế tắc của Bayern Munich. Tiền vệ người Đức đã đóng góp 1 cú đúp bàn thắng và giúp đội nhà hướng đến chức vô địch của giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu đầu tiên kể từ sau năm 2013.
Nhìn Gnabry tỏa sáng rực rỡ, có lẽ đội bóng phải tiếc hùi hụi chính là Arsenal. Không phải đến bây giờ, cầu thủ sinh năm 1995 mới khiến Pháo thủ thành London tiếc nuối. Gnabry bắt đầu nổi bật lên từ mùa giải 2018-2019 với 13 bàn thắng và thực sự bùng nổ ở mùa giải 2019-2020. Tiền vệ 25 tuổi là nhân tố chính giúp Bayern Munich lên ngôi lần thứ 8 liên tiếp ở Bundesliga và vào đến chung kết Champions League. Ở giải VĐQG Đức, Gnabry đóng góp 12 bàn. Riêng ở đấu trường châu Âu, anh đạt hiệu suất ghi bàn cực khủng với 9 bàn sau 9 trận và đỉnh cao là cú poker vào lưới Tottenham ở vòng bảng. Sau đó, tiền vệ sinh năm 1995 liên tục "nổ súng" với 2 bàn vào lưới Chelsea (vòng 16 đội), 1 bàn vào lưới Barcelona (tứ kết).
Chứng kiến Gnabry thăng hoa như hôm nay, ít người biết anh đã từng gặp nhiều khó khăn ở những bước đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp. Serge Gnabry sinh năm 1995, trưởng thành từ đội trẻ của Arsenal và được đôn lên đội 1 của Pháo thủ thành London từ năm 2013. Tuy nhiên, anh không được HLV Arsene Wenger trọng dụng và phải đến West Brom theo dạng cho mượn từ mùa hè năm 2015 nhưng phải trở về chỉ sau nửa mùa giải. Anh thậm chí còn bị HLV của West Brom thời điểm đó chê bai không đủ khả năng đá cho CLB này. Trở về Arsenal, Gnabry trở thành "hàng thải" và đối mặt với một tương lai mù mịt. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2016, Gnabry được bán tháo cho Werder Bremen với giá 5 triệu euro và Arsenal xem đó như một thương vụ có hời. Sau đó, anh tiếp tục bị Werder Bremen bán lại cho Bayern Munich với giá 8 triệu bảng vào năm 2017. Sau 2 mùa giải, tiện vệ 25 tuổi đã phần nào chứng minh được năng lực của bản thân tại CLB hùng mạnh nhất nước Đức. Từ một chàng trai trẻ phải tuyệt vọng trở về quê hương để cứu vãn sự nghiệp, Serge Gnabry đã trở thành ngôi sao sáng ở trời Âu thời điểm hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.