Son Heung-min ra đảo tập luyện cùng quân đội và lần đầu cao giá hơn Ronaldo

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
28/04/2020 11:21 GMT+7

Son Heung-min đã lần đầu tiên vượt Ronaldo trên bảng xếp hạng giá trị chuyển nhượng cầu thủ.

Kênh truyền hình Arirang News của Hàn Quốc đã đưa tin về việc Son Heung-min đã lần đầu tiên vượt Ronaldo trên bảng xếp hạng giá trị chuyển nhượng cầu thủ.
Arirang News cũng dẫn nguồn từ trang định giá cầu thủ transfermarkt, Heung-min có giá chuyển nhượng 64 triệu euro, đứng thứ 32 trên BXH những cầu thủ giá trị nhất thế giới hiện nay. Ronaldo chỉ được Transfermarkt định giá 60 triệu euro, đứng hạng 43. Đã 35 tuổi, thời gian chơi bóng đỉnh cao không còn nhiều là nguyên nhân khiến giá trị của Ronaldo ngày càng giảm đi.
Cầu thủ được định giá cao nhất thế giới hiện tại là Kylian Mbappe với 180 triệu euro. Lionel Messi, người sinh năm 1987, nhỏ hơn Ronaldo 2 tuổi xếp hạng với giá trị 112 triệu euro.
Quay lại với Son Heung-min, người được ví như Ronaldo châu Á vì có những tố chất tương tự về sức mạnh, dáng chạy và chỉ số chiều cao cân nặng tương đương, việc anh vượt qua Ronaldo về giá trị chuyển nhượng khách quan mà nói thì cũng không có gì ngạc nhiên. Son Heung-min sinh năm 1992, nhỏ hơn CR7 đến 7 tuổi. Nên chẳng sớm thì muộn Ronaldo châu Á cũng sẽ vượt qua Ronaldo xịn về giá trị chuyển nhượng.
Trong thời gian nghỉ thi đấu vì đại dịch Covid-19, Son đã quyết định về Hàn Quốc thực hiện 3 tuần huấn luyện quân sự bắt buộc. Ngôi sao của Tottenham đang có mặt ở đảo Jeju và được một đơn vị thủy quân lục chiến huấn luyện. Theo luật của Hàn Quốc, nam công dân dưới 28 tuổi bắt buộc phải hoàn thành 21 tháng nghĩa vụ quân sự, trừ khi có những miễn trừ đặc biệt.
Son Heung-min đã tìm được sự miễn trừ sau khi giành ngôi vô địch Asiad 2018 trong màu áo Olympic Hàn Quốc và chỉ tham gia khóa đào tạo ngắn hạn 3 tuần.
Theo truyền thông Hàn Quốc, tuần đầu tiên trong khóa đào tạo của Son tập trung học điều lệnh quân đội, tuần thứ hai sẽ là học cách sử dụng vũ khí. Son sẽ tham gia huấn luyện với Thủy quân lục chiến cho đến ngày 8.5.2020. Sau đó anh sẽ trở lại nước Anh để sẵn sàng cùng các cầu thủ Tottenham tập luyện chờ ngày được thi đấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.