Son Heung-min thăng hoa cùng Mourinho và Tottenham, cả châu Á phải thán phục

18/02/2020 11:39 GMT+7

Tiền đạo người Hàn Quốc, Son Heung-min đã vượt qua mốc 50 bàn thắng cho CLB Tottenham kể từ khi gia nhập đội bóng này từ năm 2015.

Trong chuyến làm khách đến sân của Aston Villa ở vòng 26, tiền đạo Son Heung-min đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp Tottenham giành chiến thắng với tỉ số 3-2 trước đội chủ nhà. Với cú đúp bàn thắng này, ngôi sao bóng đá người Hàn Quốc cũng trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên có hơn 50 pha lập công tại Ngoại hạng Anh.
Chính xác là Son Heung-min hiện đã ghi 51 bàn sau 151 trận kể từ gia nhập Tottenham từ năm 2015.
Cho đến nay, chưa có cầu thủ châu Á nào thi đấu hay và nổi bật như Son Heung-min ở giải Ngoại hạng Anh.
Không chỉ ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá châu Á tại Anh, cựu tiền đạo của Bayer Leverkusen còn trở thành một trong những chân sút hay nhất lịch sử Tottenham Hotspur.
Trước Sonny, chỉ có 5 cầu thủ Tottenham từng cán mốc 50 bàn tại Ngoại hạng Anh là Harry Kane, Christian Eriksen, Teddy Sheringham, Jermain Defoe và Robbie Keane. Tính đến thời điểm này của mùa giải, Son Heung-min đã ghi 9 bàn ở Ngoại hạng Anh, và cũng có đến 7 pha kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn. Cầu thủ sinh năm 1992 cũng trở thành chân sút chủ chốt của Tottenham sau khi trung phong Harry Kane dính chấn thương và phải nghỉ dài hạn.
Trước Son heung-min, từng có nhiều cầu thủ châu Á để lại ấn tượng tại Ngoại hạng Anh. Đặc biệt là tiền vệ Park Ji-sung, cầu thủ người Hàn Quốc chơi cho Manchester United và được xem là ngôi sao châu Á hay nhất đang thi đấu ở xứ sở sương mù trước khi Son Heung-min đến đây. Tuy nhiên, Park Ji-sung cũng chỉ ghi được 19 bàn và 21 pha kiến tạo trong 154 trận.
Cựu tiền vệ Ki Sung-yueng (Hàn Quốc) cũng ghi được 15 bàn sau 187 trận chơi ở Ngoại hạng Anh cho 3 CLB Swansea City, Sunderland và gần nhất là Newcastle. Trong khi đó, tiền đạo người Nhật Bản, Shinji Okazaki trong thời gian chơi cho Leicester City cũng ghi có 14 bàn sau 114 trận. Có thể thấy khoảng cách về số bàn thắng của Son Heung-min và các cầu thủ châu Á còn lại là khác xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.