Tại sao Pogba 'ngó lơ' Real Madrid và Juventus để ở lại Manchester United

24/08/2020 21:05 GMT+7

Trong thời gian gần đây, nhiều thông tin cho rằng Paul Pogba sẽ nói lời chia tay với Manchester United sau khi mùa giải 2019-2020 kết thúc. Tuy nhiên, "siêu cò" Mino Raiola" đã chính thức lên cho biết Pogba sẽ tiếp tục ở lại sân Old Trafford.

Như vậy, tuyên bố của "siêu cò" Raiola cũng khép lại mọi hoài nghi về tương lai của Pogba. Hợp đồng hiện tại giữa cầu thủ người Pháp và Manchester United sẽ đáo hạn vào cuối tháng 6.2021. Theo đó, cả 2 bên đang đàm phán để đi đến một hợp đồng mới. Pogba hiện là cầu thủ nhận lương cao thứ 2 ở Manchester United với 290.000 bảng/tuần, xếp sau thủ môn De Gea (người nhận 375.000 bảng/tuần). Nhưng nếu gia hạn hợp đồng, nhiều khả năng tiền vệ sinh năm 1993 sẽ nhận lương cao hơn thủ môn người Tây Ban Nha.
Hiện tại, Pogba đang là trụ cột của Manchester United và có phong độ cao. Sự có mặt của Bruno Fernandes ở giai đoạn giữa mùa tưởng chừng như sẽ ảnh hưởng không tốt đến vị trí của Pogba khi tiền vệ người Bồ Đào Nha đã thi đấu quá hay. Tuy nhiên, không những không giẫm chân nhau, Bruno Fernandes và Pogba lại tỏ ra rất hợp cạ và giúp cho Quỷ đỏ thi đấu thăng hoa. Cũng không quá nếu nói rằng 2 tiền vệ này chính là xương sống, định hình lối chơi của đội chủ sân Old Trafford.
Việc Pogba lấy lại phong độ một cách nhanh chóng cũng giúp Manchester United thi đấu có nét trong giai đoạn cuối của mùa giải. Sự ổn định của tiền vệ người Pháp cũng đóng góp lớn giúp Quỷ đỏ tăng tốc để chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và lọt vào bán kết Europa League. Chính chiếc vé tham dự UEFA Champions League mùa sau cũng là nguyên nhân lớn khiến Pogba muốn gắn bó thêm với Manchester United.
Trước đó, Pogba được cho là đã liên hệ với vài đội bóng lớn để đầu quân. HLV Zinedine Zidane của Real Madrid tỏ ra rất quan tâm tới tiền vệ người Pháp và muốn anh là một phần của "dải ngân hà 3.0". Nhất là trong bối cảnh tiền vệ kỳ cựu của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp khi bước qua tuổi 35. Trong khi đó, cầu thủ trẻ Martin Odegaard dù rất tiềm năng nhưng còn thiếu bản lĩnh và chưa thể bắt nhịp ngay lập tức.
Bên cạnh đó, Juventus được cho là cũng rất muốn tái hợp với ngôi sao 27 tuổi để gia tăng sức mạnh với tham vọng lớn nhất là chiếc cúp UEFA Champions League. Andrea Pirlo vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng và cựu đội trưởng tuyển Ý hẳn sẽ rất muốn tăng cường lực lượng bằng một bản hợp đồng chất lượng như Pogba để nâng tầm "bà đầm già thành Turin".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.