Thanh Hóa bỏ V-League, HAGL hưởng lợi, CLB Sài Gòn và đội Công Phượng 'méo mặt'

06/08/2020 14:52 GMT+7

Nếu việc CLB Thanh Hóa rút khỏi V-League 2020 thực sự xảy ra, bảng xếp hạng của giải đấu sẽ có nhiều xáo trộn.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam đang xôn xao với việc CLB Thanh Hóa đòi rút khỏi V-league 2020. Theo đó, ông bầu Nguyễn Văn Đệ đã ký đơn để gửi lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) về việc không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V-League 2020 (từ sau vòng 11) do không biết thời điểm chính thức giải đấu sẽ trở lại.
Lý do được đội bóng xứ Thanh đưa ra là vì tình hình hoạt động của CLB Thanh Hóa đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt nguồn tài chính để duy trì hoạt động. Ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa sẽ cho VĐV và ban huấn luyện, thành viên đội bóng trở về nhà nghỉ ngơi, phòng chống dịch Covid-19. Việc tập luyện của cầu thủ sẽ được tiến hành trực tuyến tại nhà theo giáo án của ban huấn luyện để chuẩn bị cho V-League 2021. CLB Thanh Hóa sẽ chỉ tiếp tục tham dự V-League 2020 khi VFF và VPF có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các CLB (gồm Thanh Hóa) cho đến khi có thông báo chính thức về việc V-League 2020 sẽ trở lại.
Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ phản hồi chính thức nào từ các cơ quan quản lý bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, chiếu theo quy định, CLB Thanh Hóa sẽ bị phạt tiền và phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng ba quốc gia từ mùa giải sau do tự ý bỏ giải.
Trong trường hợp xấu nhất, nếu CLB Thanh Hóa bỏ giải, đội bóng này sẽ bị xóa hết kết quả thi đấu kể từ đầu mùa và bảng xếp hạng V-League cũng có nhiều biến động.
5 đội đã từng thắng đội Thanh Hóa kể từ đầu mùa như Sài Gòn, TP.HCM, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ bị mất 3 điểm. 2 đội từng hòa Thanh Hóa là SLNA và HAGL sẽ bị mất 1 điểm.
Như vậy, CLB Sài Gòn từ chỗ đang có hơn Viettel 4 điểm thì nay con số đó rút ngắn xuống chỉ còn 1 điểm. Vị trí thứ nhất tuy vẫn tạm thuộc về đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành với 20 điểm nhưng đội bóng này có thể sẽ không hài lòng lắm vì rất khó tạo ra ưu thế trong cuộc đua vô địch của giai đoạn 1 trong khi chỉ còn 2 vòng đấu phía trước (trong trường hợp giải đấu trở lại).
HAGL là đội bóng hưởng lợi nhất trong số 14 đội ở V-League từ việc Thanh Hóa bỏ giải. Đội bóng hố núi dù mất 1 điểm nhưng lại nhảy từ vị trí thứ 6 lên thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội bóng của Công Phượng sẽ chịu nhiều thiệt thòi khi tụt từ vị trí thứ 5 xuống vị trí thứ 7 khi mất 3 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.