Thủ môn Nguyễn Văn Toản và 'canh bạc tất tay' của HLV Park Hang-seo

22/08/2020 08:00 GMT+7

Việc HLV Park Hang-seo đặt trọn niềm tin vào một mình Nguyễn Văn Toản khi U.22 Việt Nam thiếu thủ môn có kinh nghiệm cũng là nước đi mạo hiểm.

Nếu như trước đây, thủ môn là vị trí khiến HLV Park Hang-seo yên tâm nhất thì bây giờ mọi chuyện đã khác. Vị HLV người Hàn Quốc rõ ràng là có lí do để lo lắng cho vị trí "người gác đền" với nhân sự mà ông đang nắm trong tay ở đội tuyển U.22 Việt Nam. Ở SEA Games 30, ông Park sở hữu 2 thủ môn chất lượng là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản. Trong khi Bùi Tiến Dũng đã chơi quá hay ở VCK U.23 châu Á 2018 và chiếm được niềm tin tuyệt đối từ HLV Park Hang-seo thì Văn Toản cũng là thủ môn tiềm năng và đã được hít thở bầu không khí V-League trong màu áo Hải Phòng.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, ngoài Văn Toản thì những cái tên còn lại như Dương Tùng Lâm, Quan Văn Chuẩn, Trịnh Xuân Hoàng, Phạm Đình Long đều khá xa lạ với người người hâm mộ, thậm chí là với chính HLV Park Hang-seo.
Trong 5 thủ môn của U.22 Việt Nam ở thời điểm hiện tại, chỉ một mình Văn Toản là người thường xuyên được thi đấu chính thứcở CLB của mình. Còn lại, các đồng nghiệp của thủ môn sinh năm 1999 đều không có cơ hội để xuất hiện ở V-League hay giải hạng nhất. Trong màu áo CLB Sài Gòn, Tùng Lâm chỉ là thủ môn số 3 sau Phạm Văn Phong và Tống Đức An. Đình Long cũng chỉ là thủ môn dự bị ở CLB An Giang đang thi đấu tại hạng nhất. Văn Chuẩn dù xuất hiện thường xuyên hơn nhưng lại đang thi đấu ở giải có chất lượng thấp đó là hạng nhì cho đội Phú Thọ. Tương tự, Xuân Hoàng cũng không có cửa để cạnh tranh với những người đàn anh cùng vị trí ở CLB Thanh Hóa.
Chính vì vậy, ai cũng nhìn thấy rằng Văn Toản chắc chắn sẽ là cái tên sáng giá nhất cho vị trí thủ thành số 1 của U.22 Việt Nam. Dù mới 21 tuổi nhưng Văn Toản đã trở thành trụ cột của CLB Hải Phòng và thậm chí còn được HLV Park Hang-seo gọi lên đội tuyển Việt Nam. Mặc dù vậy, Văn Toản vẫn chưa khiến cho vị HLV người Hàn Quốc thực sự yên tâm. Dù có đóng góp lớn giúp U.22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 30 nhưng Văn Toản vẫn chưa cho thấy sự chắc chắn trong khung gỗ. Bằng chứng là sai lầm trong trận hòa 2-2 với U.22 Thái Lan. Anh cũng thường mắc lỗi khi thi đấu trong màu áo Hải Phòng và để lọt lưới đến 15 bàn sau 11 vòng đấu, nhiều thứ 3 ở V-League. Có thể thấy, dù là một thủ môn tiềm năng nhưng Văn Toản vẫn tỏ ra còn non kinh nghiệm, đặc biệt là về mặt tâm lý khi thi đấu.
Chính vì vậy, việc đặt hết niềm tin vào Nguyễn Văn Toản sẽ là một "canh bạc tất tay" đối với HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, thời gian vẫn còn cho đến khi SEA Games 31 khởi tranh, Văn Toản vẫn có thể tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự cũng sẽ có thêm thời gian để phát hiện thêm những nhân tố mới xứng tầm để trở thành đối trọng của Văn Toản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.