Van Dijk - người khép lại "Kỷ nguyên Messi & Ronaldo"

Nam Nguyễn
Nam Nguyễn
01/01/2020 11:00 GMT+7

Đầu năm 2018, ngay cả các CĐV của Liverpool cũng không thể không hoài nghi khi đội chủ sân Anfield vung ra tới 84,65 triệu euro để chiêu mộ một trung vệ có tên Virgil van Dijk. Nhưng chỉ sau 2 năm, van Dijk đã chứng minh cho tất cả thấy rằng, chiêu mộ anh là bước đi tiên quyết để giúp Liverpool gặt hái những thành công.

Tròn hai năm ở sân Anfield, van Dijk đã giúp cho The Kop giành được danh hiệu Champions League. Và không chỉ có thế, Big Virgil còn để lại những dấu ấn khó phai của bản thân.

Khoác áo Liverpool 2 năm qua 3 mùa giải, trung vệ người Hà Lan thi đấu 99 trận, đạt hiệu quả phòng ngự cao. Ngoài ra anh còn ghi được 10 bàn và có 5 đường kiến tạo thành bàn.

Đặc biệt, van Dijk thiết lập kỉ lục 50 trận không bị bất cứ cầu thủ nào của đối phương rê bóng qua người tại Ngoại hạng Anh. Còn ở Champions League mùa 2018-2019, van Dijk có pha bứt tốc với tốc độ 34,5km/h, cao nhất giải, vượt qua những cái tên như Sane hay Bale.

Không chỉ có những con số ấn tượng, khả năng lãnh đạo hàng phòng ngự của van Dijk cũng là rất đáng nể. Những Matip hay Gomez đều trưởng thành hơn rất nhiều khi đá cặp với trung vệ Hà lan.

Những con số ấn tượng và những kỉ lục khó ai bì kịp hứa hẹn sẽ chưa dừng lại với van Dijk, khi mà anh vẫn đang thể hiện được đẳng cấp tại Ngoại hạng Anh và Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.