Việt Anh cao lớn, trẻ và tài năng thế chỗ Duy Mạnh ở CLB Hà Nội

05/03/2020 17:48 GMT+7

Với chấn thương đứt toàn bộ dây chằng chéo trước gối phải, Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu một năm. Vị trí mà Duy Mạnh để lại khả năng cao sẽ được trao cho trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh.

Trong trận siêu cúp Quốc gia giữa CLB Hà Nội và CLB TP.HCM, Duy Mạnh đã gặp phải chấn thương rất nặng ở ngay những phút đầu tiên. Trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh là cái tên được chọn thay thế Duy Mạnh. Việt Anh đã có màn trình diễn ấn tượng góp phần giúp CLB Hà Nội lên ngôi vô địch. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Việt Anh khi lên thi đấu ở đội 1.
Bùi Hoàng Việt Anh từng vô địch giải U.11 cùng Thái Bình và sau đó được lò đào tạo của Hà Nội T&T thu nhận. Năm 2017, Bùi Hoàng Việt Anh đã vô địch giải U.19 Quốc gia cùng U.19 Hà Nội, đồng thời góp mặt trong đội hình tiêu biểu năm đó. Cầu thủ này cũng là đội trưởng của U.19 Việt Nam tham dự nhiều giải đấu quốc tế. Năm 2019, Việt Anh cùng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vô địch giải hạng Nhất.
Sở hữu chiều cao 1m85 cùng khả năng bật nhảy tốt, Việt Anh luôn chiếm ưu thế trong các pha không chiến. Cầu thủ sinh năm 1999 được đánh giá là mẫu cầu thủ vừa có thể hình, vừa có đầu óc chiến thuật trong thi đấu. Gần đây nhất, Việt Anh được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách các cầu thủ tham dự VCK U.23 châu Á 2020 và được ra sân ngay từ trận mở màn.
Chia sẻ về việc có thể sẽ được giao trọng trách gánh vách vị trí mà Duy Mạnh để lại, Việt Anh khiêm tốn: "Em mới về thì cũng chỉ biết lắng nghe các anh và BHL chỉ bảo, ra sân thì luôn nỗ lực hết mình, tập trung trong công việc. Với cá nhân em nếu được BHL trao cơ hội thì em luôn nỗ lực hết mình cùng anh em giành kết quả tốt".
Ở những buổi tập cuối cùng của CLB Hà Nội để chuẩn bị cho vòng 1 V-League 2020, Việt Anh đã được HLV Chu Đình Nghiêm bố trí đá tập thay thế cho vị trí của Duy Mạnh. Với chấn thương đứt toàn bộ dây chằng chéo trước gối phải, Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu một năm. Vị trí mà Duy Mạnh để lại khả năng cao sẽ được trao cho trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh. Đây cũng chính là cơ hội để Việt Anh thể hiện nhiều hơn khả năng của mình khi anh vừa bắt đầu được thi đấu cho đội 1 của CLB Hà Nội.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.