Virus Corona khiến CLB của Trung Quốc thuê máy bay riêng đến Úc đá Champions League

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
03/02/2020 11:43 GMT+7

Nhiều quốc gia ban hành lệnh hạn chế thậm chí là cấm nhập cảnh với người đến từ Trung Quốc, qua đó các sự kiện thể thao cũng bị ảnh hưởng đến lịch thi đấu, cụ thể là AFC Champions League. Ban đầu, vào ngày 11 và 12 tháng 2, có 4 CLB của Trung Quốc thi đấu ở Champions Leagues: Beijing Guoan, Shanghai Shenhua, Shanghai SIPG và Guangzhou Evergrande.

Thủ tướng Úc Scott Morrison đã tuyên bố từ chối nhập cảnh cho du khách nước ngoài đã rời khỏi hoặc đi qua Trung Quốc đại lục.

CLB Shanghai Shenhua dự kiến sẽ chơi trên sân của Perth Glory vào ngày 11.2 và Shanghai SIPG sẽ làm khách trên sân Sydney FC để chơi vào ngày 12.2.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã liên hệ với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá Úc để đảm bảo những trận đấu này được diễn ra.

Kế hoạch của họ là cho mỗi đội thuê một chiếc máy bay để đi du lịch đến Úc và bị cách ly rồi chịu sự kiểm tra của giới chức địa phương trước khi tập luyện và thi đấu.

Trong khi đó, CLB Beijing Guoan cũng không được phép nhập cảnh và Nhật Bản.

Còn chưa đầy 10 ngày nữa sẽ diễn ra các trận đấu thuộc lượt 1 vòng bảng AFC Chanpions League, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vẫn đang tìm phương án, dự kiến là dời lịch thi đấu hoặc chuyển sang sân trung lập trong điều kiện được sự đồng ý của 4 đội bóng đối thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.