Vụ cầu thủ U.21 bán độ: “Chưa phải dấu chấm hết” và nguyện vọng của Trần Công Minh

14/05/2020 15:30 GMT+7

Suy cho cùng, những cầu thủ đã mắc sai lầm của U.21 Đồng Tháp vẫn còn quá trẻ, họ cần có cơ hội để sửa sai và thậm chí là có thể cống hiến cho bóng đá nước nhà sau này. Đặc biệt là Trần Công Minh , tiền vệ được xem là tương lai của bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam trong những ngày gần đây đang xôn xao với vụ việc các cầu thủ trẻ bán độ ở vòng loại U.21 quốc gia năm 2019. Cụ thể, Huỳnh Văn Tiến đã cầm đầu 10 cầu thủ khác (trong đó có Trần Công Minh) của U.21 Đồng Tháp đã cá độ trong trận đội này hòa 1-1 với U.21 Vĩnh Long và thắng được 133 triệu đồng. Sau đó, ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định kỷ luật 11 cầu thủ U.21 Đồng Tháp có hành vi tổ chức và tham gia cá độ, đánh bạc liên quan đến bóng đá.
Cầu thủ Huỳnh Văn Tiến cầm đầu bị phạt 5 triệu đồng và cấm tham gia các hoạt động bóng đá 5 năm do VFF tổ chức. 10 cầu thủ còn lại mỗi người bị phạt 2,5 triệu đồng và treo giò 6 tháng không được tham gia các giải đấu do VFF tổ chức. Sau án phạt này, có nhiều luồng ý kiến cho rằng VFF phải chăng đã quá nhẹ tay với các cầu thủ trẻ khi có hành vi tiêu cực. Nhưng suy cho cùng, những cầu thủ đã mắc sai lầm vẫn còn quá trẻ, họ cần có cơ hội để sửa sai và thậm chí là có thể cống hiến cho bóng đá nước nhà sau này.

Ông Cao Văn Chóng (Phó chủ tịch VFF) cho biết: "Về quy trình nghiệp vụ, ban Kỷ luật đã làm chặt chẽ, đúng với chức năng, nhiệm vụ. Còn ở đây nói nặng hay nhẹ hay như thế nào thì xin phép... Tại vì các em cầu thủ trẻ và quyết định kỷ luật nó cũng thể hiện khá rõ rồi. Người có mức độ vi phạm cỡ nào thì nhận án nặng còn những em còn lại thì nhẹ hơn. Nhưng mà mình nói vậy thôi chứ coi như là giải hạng nhất sắp tới và cúp Quốc gia là các em chắc chắn 100% không được tham gia.
Việc vừa rồi ban Kỷ luật đã làm rất chặt chẽ và đúng quy trình. Phía lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cũng như lãnh đạo Sở và đơn vị quản lý trực tiếp của các em cầu thủ cũng rất là tiếp nhận cái quyết định này và bên cạnh đó người ta cũng còn các việc tiếp theo. Tại vì các em này còn rất là trẻ, cũng có bước giáo dục, rèn luyện tiếp theo nữa chứ không phải chỉ cái quyết định kỷ luật này là chấm hết".
Trong số 10 cầu thủ bị treo giò 6 tháng của U.21 Đồng Tháp có Trần Công Minh - cầu thủ có biệt danh là "vua giải trẻ". Sở dĩ Công Minh có biệt danh này là vì anh luôn tỏa sáng ở các giải đấu cấp độ trẻ. Tiền vệ sinh năm sinh 1999 còn được xem là tài năng trẻ nổi trội nhất trong lứa U.21 hiện tại và hứa hẹn sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam.
Dù là với bất cứ lý do gì đi nữa, Công Minh cũng đã mắc một sai lầm lớn trong sự nghiệp cầu thủ ở một độ tuổi vẫn còn bồng bột, chưa đủ chín chắn về mặt suy nghĩ. Tuy nhiên, vẫn không thể phủ nhận một điều rằng, các cầu thủ trẻ, đặc biệt là Công Minh luôn dành tình yêu đặc biệt đối với trái bóng tròn và đang cố gắng không ngừng với khát khao một ngày nào đó được góp sức mình cho bóng đá Việt Nam. Trong lần gần nhất, khi Trần Công Minh khoác áo U.20 Việt Nam ở BTV Cup 2019, phóng viên Báo Thanh Niên đã có dịp nghe những nguyện vọng của cầu thủ trẻ này.
Trần Công Minh chia sẻ: "Bản thân em cũng chưa thực sự là tốt lắm. Em còn nhiều cái phải khắc phục. Đối với em thì lúc nào em cũng cố gắng hết, lúc nào em cũng nghĩ về tương lai xa của em. Khi về CLB chủ quản thì em sẽ cố gắng tập luyện để đến SEA Games 31".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.