Vương Thị Huyền nén nỗi đau mất bố, giành huy chương vàng SEA Games

01/12/2019 18:45 GMT+7

Vương Thị Huyền đã vượt qua nỗi đau mất bố để thi đấu tại SEA Games. Cô đã xuất sắc giành được HCV nội dung 45kg bộ môn cử tạ.

Vương Thị Huyền đã xuất sắc vượt qua vận động viên người Indonesia để giành tấm HCV nội dung 45kg bộ môn cử tạ.
Sau khi giành chiến thắng, cô đã bật khóc nức nở. Cách đây 14 ngày, bố của Huyền đã qua đời, lúc đó Huyền đang ở Trung Quốc tập huấn cùng đoàn cử tạ Việt Nam.
Trưởng đoàn cử tạ Việt Nam Đỗ Đình Kháng cho biết: "Đương nhiên khi đứng giữa biến cố quá lớn như vậy, thì ngay bản thân chúng tôi cũng nghĩ là nếu bây giờ mà bản thân mà Huyền biết việc đó thì có thể là Huyền không chịu được. Sau khi tính toán thì chúng tôi nghĩ đây là vấn đề buộc phải cho Huyền biết, để em ấy sẽ là người quyết định xem là đang tập huấn ở Trung Quốc trở về để chịu tang bố hay là như thế nào đó thì chúng tôi cũng để dành quyền cho em quyết định. Sau khi nhận được tin thì Huyền đã quyết định quay về chịu tang bố. Nói chung là tôi rất cảm động".
"Huyền rất nghị lực, đã chịu đựng được tất cả mất mát. Sau khi chịu tang 3 ngày xong, Huyền quyết tâm: "Bác cho cháu trở lại Trung Quốc để cháu tiếp tục". Các bạn cũng thấy là ngày hôm nay Huyền đã rất thành công. Tôi cho rằng nếu về mặt tâm linh thì, ở một nơi xa nào đó thì bố cháu có lẽ là theo dõi cháu và ủng hộ cháu để có thành tích tốt", trưởng đoàn cử tạ Việt Nam chia sẻ.
Vương Thị Huyền đã giành tấm HCV thứ ba về cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 1.12 tại SEA Games 30.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.