Xem cách đội bóng nhà giàu UAE 'chơi lớn', quyết hạ bệ đội tuyển Việt Nam

07/08/2020 22:52 GMT+7

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu còn của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (có trận đối đầu quyết định với đội tuyển Việt Nam), đội tuyển UAE đã bay chuyên cơ đến châu Âu để tập huấn.

Theo Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA), tuyển UAE đã đáp chuyến bay riêng đến thủ đô Belgrade của Serbia nhằm chuẩn bị cho các cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Thái Lan ở vòng loại World Cup. 28 tuyển thủ và các thành viên ban huấn luyện mới dưới thời tân HLV Jorge Luis Pinto đã có mặt ở Serbia để bắt đầu đợt tập huấn dự kiến đến ngày 25.8.
Trước khi sang châu Âu, đội bóng Tây Á đã hội quân và tập luyện từ lâu dưới thời HLV Pinto. Trong đó, các cầu thủ chủ yếu thực hiện các bài tập nhằm nâng cao thể lực sau thời gian nghỉ dài do đại dịch Covid-19. HLV 67 tuổi người Colombia đã thiết lập một kế hoạch kỹ lưỡng cho đợt tập huấn ở Serbia, trong đó có các bài giảng về chiến thuật, phân tích lối chơi đối thủ cũng như sẽ bố trí đá một số trận giao hữu với vài CLB ở nước này.
Có thể thấy, UAE đang tỏ ra rất quyết tâm để lấy lại vị thế của một đội bóng được đánh giá cao nhất trong bảng G. Ngoài việc liên tục thay HLV, đội bóng Tây Á còn tích cực nhập tịch cầu thủ. Đội tuyển UAE sẽ mạnh lên đáng kể với 3 ngôi sao Nam Mỹ vừa nhập tịch là tiền đạo Sebastian Tagliabue (Argentina), hai cầu thủ tấn công người Brazil là Fabio de Lima (27 tuổi) và Caio Canedo (29 tuổi). Tuy nhiên, trong đợt tập huấn ở Serbia, chỉ có sự góp mặt của Tagliabue và Fabio, cầu thủ Canedo đã tạm thời bị loại vì nhiễm Covid-19.
Với sự góp mặt của những ngôi sao nhập tịch có chất lượng, UAE chắc chắn sẽ trở nên rất đáng gờm khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam. Với bản năng săn bàn và chơi tốt nhiều vị trí trên hàng công, Tagliabue và Lima được xem là nhân tố có thể tăng cường “hỏa lực” cho đội bóng Tây Á, hướng đến thành tích tốt nhất ở 4 trận còn lại của bảng G sau cú vấp ngã trên sân đội tuyển Thái Lan (thua 1-2) và đội tuyển Việt Nam (0-1) ở lượt đi.
Hiện tại, UAE (6 điểm) đang đứng vị trí thứ 4 bảng G sau đội tuyển Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Đội bóng của HLV Pinto đang nắm trong tay một số lợi thế nhất định khi trong 4 trận còn lại thì họ được chơi đến 3 trận trên sân nhà.
Theo dự kiến, UAE sẽ đối mặt với Malaysia trên sân nhà vào ngày 8.10, trước khi hành quân đến Indonesia 5 ngày sau đó. Đội bóng Tây Á sẽ khép lại vòng loại thứ hai với 2 trận đấu mang tính quyết định gặp đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam vào ngày 12 và 17.11. Trên lý thuyết, UAE vẫn có thể vượt qua đội tuyển Việt Nam để giành ngôi đầu bảng, đồng thời đoạt vé trực tiếp lọt vào vòng tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.