Zidadne nhắm Mbappe và Haaland làm hạt nhân của Galacticos 3.0 tại Real Madrid

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
28/04/2020 20:55 GMT+7

Ban lãnh đạo và ban huấn luyện Real Madrid đã đặt hai ngôi sao trẻ Mbappe và Haaland vào tầm ngắm.

Các CLB tại Pháp bắt đầu tham gia thị trường chuyển nhượng năm nay từ ngày 9 tháng 6. Trong khi đó tại Tây Ban Nha là từ 1 tháng 7.
Theo tiếng Tây Ban Nha, galacticos có nghĩa là thiên hà. Nó cũng là từ để chỉ đội hình toàn ngôi sao lớn của Real Madrid. Quay lại với tham vọng xây dựng đội hình toàn sao theo chiến lược Galacticos của “đội bóng hoàng gia”, chúng ta có thể nhớ về thế hệ 1 vào khoảng 20 năm trước, đó là những Ronaldo, Figo, David Beckham, Zinedine Zidane, Roberto Carlos…
Rồi Galacticos phiên bản thứ 2 bao gồm Cristiano Ronaldo, Luka Modric, Gareth Bale, Sergio Ramos…Sang thế hệ thứ 3 ở thời điểm hiện tại cộng với tương lai gần trong 1-2 năm nữa, galaticos phải có những ngôi sao hàng đầu vừa trẻ vừa xuất sắc lại có nhiều fan hâm mộ cỡ Mbappe và Haaland.
Mbappe hiện đang còn hợp đồng với Paris Saint-Germain đến 2022. Trong những ngày cuối tháng 4.2020, đại diện của đội bóng thủ đô nước Pháp cũng đã từ chối bán Mbappe. Với 1 đội bóng giàu tiềm lực tài chính như PSG, nếu muốn thì họ có thể giữ Mbappe đến hết hợp đồng, hoặc trước đó sẽ cố gắng thuyết phục tiền đạo sinh năm 1998 gia hạn, hoặc không nữa thì sẽ cho ra đi tự do mà CLB không lấy được một xu đền bù nào, miễn là có Mbappe trong đội hình đến hết ngày 30.6.2022.
HLV Zidane của Real Madrid là thần tượng thuở nhỏ của Mbappe, Zidane đã chuẩn bị hệ thống chiến thuật xoay quanh cho tiền đạo 22 tuổi. Chuyện chuyên môn thì không cần phải bàn thêm, chỉ còn chờ cấp lãnh đạo hai CLB đàm phán và đưa ra quyết định về thời điểm Mbappe chính thức khoác lên người bộ đồ màu trắng.
Nếu buộc phải chờ thêm 2 năm nữa mà không tốn xu nào để phá vỡ hợp đồng, cũng là một lựa chọn tốt. Khi đó, Real Madird có thể mua trước ngôi sao tấn công đang khoác áo Borussia Dortmund – Erling Haaland. Haaland mới chuyển sang đội bóng nước Đức từ đầu năm 2020 với giá chỉ 17 triệu bảng Anh. Trước đó anh thi đấu cho Red Bull Salzburg của Áo. Haaland gây ấn tượng mạnh khi ghi đến 12 bàn sau 11 trận đầu tiên ra sân cho Dortmund. Tiền đạo người Na Uy lập tức được các đội bóng mạnh dòm ngó, trong đó hẳn nhiên không thể thiếu Real Madrid. Haaland sinh năm 2000, anh còn hợp đồng với Dortmund đến tháng 6.2024, tuy nhiên Dortmund rất khác Paris Saint-Garmain của Mbappe. Đội bóng áo vàng sẽ bán cầu thủ nếu được giá, bất kể đó là ai và quan trọng thế nào, chuyện đã từng diễn ra với những ngôi sao chủ chốt của đội như Lewandowski, Mats Hummels, Emerick Aubameyang. Haaland sẽ không phải là ngoại lệ.
Hiện nay Real Madrid đang sở hữu hai ngôi sao tấn công người Brazil là Vinicius Junior sinh năm 2000 và Rodrygo Goes sinh năm 2001. Cả hai đều đang phát triển rất nhanh về năng lực chuyên môn. Bên cạnh đó là Brahim Diaz, tiền vệ sinh năm 1999 cũng rất tiềm năng và có thể thay thế vị trí của Modric trong tương lai gần. Cầu thủ chạy cánh Martin Odegaard cũng được đánh giá cao để cạnh tranh với Eden Hazard.
Real Madrid 4 lần đoạt chức vô địch UEFA Champions League từ 2014 đến 2018, trong đó có cú hat-trick danh hiệu tuyệt vời 3 năm liên tiếp từ 2016 đến 2018. Nhưng sau đó là sự ra đi của những Ronaldo, Alonso. Rồi Benzema, Ramos, Bale, Modric và Rodriguez đều đang ở bên kia sườn giống sự nghiệp. Đã đến lúc HLV Zidane và chủ tịch Perez cần tạo ra một dải ngân hà mới, giàu khát vọng chinh phục, thế hệ mang tên Galacticos phiên bản thứ 3.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.