Bạc Liêu lập 72 chốt kiểm soát sau khi phát hiện ca Covid-19 cộng đồng

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
30/05/2021 18:42 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa chỉ đạo khẩn trương triển khai thành lập 72 chốt chặn kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngày 30.5, Chủ tịch UBND Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều cho biết trước tình hình diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19, đặc biệt trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện một trường hợp dương tính Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo khẩn trương triển khai thành lập 72 chốt chặn kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh.
Trước đó, sáng 29.5, Bộ Y tế công bố bệnh nhân Đ.T.B.N (nữ, 22 tuổi, ở ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, H.Hòa Bình) là trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên tại Bạc Liêu. Bệnh nhân 6572 đã được đưa cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Bạc Liêu lập chốt chặn kiểm soát dịch bệnh trên tuyến Quốc lộ 1

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Theo đó, thành lập 15 chốt chính, trong đó 5 chốt đường bộ và 10 chốt đường thủy. Ngoài ra, còn thành lập 57 chốt phụ giáp ranh với các tỉnh để kiểm soát người và các phương tiện giao thông đến tỉnh Bạc Liêu.

Lực lượng giao thông kiểm soát dịch bệnh trên tuyến Quốc lộ 1

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Cụ thể, 5 chốt đường bộ, gồm: 2 chốt tại điểm đầu, cuối tuyến Quốc lộ 1 đi qua địa bàn tỉnh tại khu vực cầu Nàng Rền (H.Vĩnh Lợi) và cầu Láng Trâm (TX.Giá Rai), 1 chốt trên tuyến Nam Sông Hậu đoạn giáp ranh với xã Lai Hòa, TX.Vĩnh Châu (Sóc Trăng); 2 chốt trên tuyến Quản lộ - Phụng Hiệp (đoạn giáp ranh Cà Mau và đoạn giáp ranh tỉnh Sóc Trăng).

Xôn xao vì cô giáo ở Bạc Liêu mắc Covid-19 về quê làm căn cước

Ngoài ra, còn có 10 chốt đường thủy và 57 chốt phụ ở những địa bàn giáp ranh với các tỉnh bạn. Tại các chốt này có các lực lượng CSGT tỉnh, công an các địa phương, lực lượng y tế, quân đội, dân phòng thay 3 ca trực kiểm soát liên tục 24/24 giờ.

Kiểm tra thân nhiệt người dân vào địa phận tỉnh Bạc Liêu

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Theo ông Phạm Văn Thiều, nhiệm vụ tại các chốt sẽ tập trung kiểm soát đối với người và phương tiện vào Bạc Liêu từ các tỉnh: Sóc Trăng, Cà Mau, Hậu Giang và Kiên Giang để kiểm tra thân nhiệt cũng như việc chấp hành quy định 5K trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là kiểm soát, phát hiện các trường hợp đến từ vùng dịch (theo thông báo của ngành y tế) để có biện pháp xử lý kịp thời. Sau khi kiểm tra, những người có thân nhiệt bình thường sẽ được tiếp tục lưu thông, người có thân nhiệt cao sẽ được giữ lại để thực hiện các biện pháp y tế theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.