Bản tin Covid-19 ngày 14.8: Thêm 24 ca bệnh, phát hiện người Trung Quốc vượt biên dương tính

14/08/2020 18:45 GMT+7

Bản tin Covid-19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube Báo Thanh Niên và trang Báo Thanh Niên trên mạng xã hội Lotus. Biên tập viên Trúc Huỳnh sẽ đồng hành cùng quý vị trong bản tin ngày 14.8.2020.

Bản tin Covid-19 tại Việt Nam ngày 14.8 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:
 
Thêm bệnh nhân Covid-19 tử vong trên nền bệnh lý nặng
Trong sáng 14.8, Bộ Y tế thông báo bệnh nhân Covid-19 thứ 21 tử vong, là bệnh nhân 585 (nữ, 61 tuổi), địa chỉ tại H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp, béo phì.
Ngày 12.8, bệnh nhân diễn tiến nặng, sốc nhiễm khuẩn, suy gan cấp, tổn thương thận cấp, huyết áp tụt nặng, rối loạn vận mạch không hồi phục. Bệnh nhân tử vong lúc 22 giờ.
Chẩn đoán tử vong: viêm phổi do Covid-19 biến chứng suy hô hấp nặng, sốc nhiễm khuẩn có tổn thương đa tạng trên bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp, béo phì.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 21 của Việt Nam tử vong: Bệnh nhân 585 ở Đà Nẵng

3 bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Nam không có triệu chứng bệnh
Sáng 14.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam thông tin cụ thể về kết quả điều tra, giám sát 3 bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh là BN 909, BN 910 và BN 911 (đều ở Quảng Nam). Đáng chú ý, cả 3 bệnh nhân này đều là người thân trong một gia đình, cùng tiếp xúc với bệnh nhân 722 và đều không thể hiện triệu chứng bệnh. 

3 bệnh nhân covid-19 ở quảng nam không có triệu chứng bệnh, là người trong gia đình

Bệnh nhân Covid-19 nhớ sai nơi đến, chủ quán cháo bị cách ly oan
Sáng 14.8, ông Nguyễn Đức Sâm, Chủ tịch UBND xã Phong Bình (H.Gio Linh, Quảng Trị) xác nhận, vừa đưa 2 trường hợp là F1 của bệnh nhân 833 (trú P.Đông Giang, TP.Đông Hà, nhiễm Covid-19) đi cách ly, chậm mất 3 ngày. Nguyên nhân là do việc khai báo của bệnh nhân Covid-19 thứ 833 bị nhầm.

Chủ quán cháo bị cách ly oan vì bệnh nhân Covid-19 nhớ sai tên quán

 
Những ngày căng thẳng của bác sĩ Chợ Rẫy giữa tâm dịch Covid-19
Những ngày qua, các bác sĩ thuộc 6 đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đang ngày đêm dốc sức cùng các đồng nghiệp để cứu chữa cho bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng. Dù có nhiều khó khăn, vất vả và căng thẳng nhưng các bác sĩ đang động viên nhau cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ.
Theo các bác sĩ, trong số những bệnh nhân mắc Covid-19, nhiều người phải chạy thận nhân tạo. Những người này thường có sức đề kháng yếu, kết hợp nhiễm Covid-19 nên không ít bệnh nhân ở tình trạng nặng. Tuy nhiên, các bác sĩ đều đang nỗ lực hết sức để có thể cải thiện được tình trạng sức khỏe cho các bệnh nhân.

Những ngày căng thẳng của bác sĩ Chợ Rẫy giữa tâm dịch Covid-19

Đến nay, Bệnh viện Chợ Rẫy đã cử 6 tổ phản ứng nhanh đến điểm nóng ở Đà Nẵng, Quảng Nam để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Tất cả 16 nhân viên y tế gồm 8 bác sĩ, 5 điều dưỡng, 3 kỹ thuật viên của Bệnh viện Chợ Rẫy đi vào tâm dịch và họ chỉ được về khi được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 hoặc khi hết dịch.
Nỗi niềm "phố Tây” Bùi Viện những đêm dài không nhạc, không đèn vì Covid-19
Không còn những ánh đèn lấp lánh cũng chẳng còn những tiếng nhạc xập xình, "phố Tây" Bùi Viện, quận 1, TP.HCM, những ngày dừng nhiều hoạt động vì Covid-19 chỉ còn lại sự vắng vẻ đến nao lòng. Ngày trước mỗi lần đến nơi này, người ta lại phải chen chúc trên con phố này vì quá đông đúc. Thế nhưng bây giờ, khi các quán bar, vũ trường đóng cửa, "phố Tây" vốn nổi tiếng là nơi đông vui nhất trung tâm Sài Gòn giờ chẳng còn ai đến giải trí.
Hàng quán đóng kín cửa, bàn ghế ở đâyđược sắp xếp gọn lại, trùm kỹ bằng những tấm bạt. Người bán đồ ăn thức uống thì ế ẩm, còn người kinh doanh bán bar, vũ trường phải ngồi tán dóc khi trong lòng chất chứa đầy những nỗi lo. 

Nỗi niềm "phố Tây” Bùi Viện những đêm dài không nhạc, không đèn vì Covid-19

Lo lắng vì dịch bệnh vẫn còn phức tạp, đời sống gặp nhiều khó khăn, nhưng người dân vẫn luôn chấp hành quy định của cơ quan chức năng. Họ vẫn đang hy vọng về một ngày dịch bệnh không còn, con phố này quay về sự nhộn nhịp vốn có của nó.
Ngoài ra, còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác có trong bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 14.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.