Bản tin Covid-19 ngày 15.8: Một ngày 21 ca bệnh mới, thêm 2 người tử vong

15/08/2020 19:00 GMT+7

Bản tin Covid-19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube Báo Thanh Niên và trang Báo Thanh Niên trên mạng xã hội Lotus. Biên tập viên Mai Phương sẽ đồng hành cùng quý khán giả trong bản tin hôm nay 15.8.

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 15.8 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý:

Thêm bệnh nhân Covid-19 tử vong

Ngày 15.8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về 2 trường hợp tử vong của bệnh nhân Covid-19: Bệnh nhân 702 và bệnh nhân 699.
Đây là ca mắc Covid-19 tử vong thứ 22 và 23 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Ca bệnh Covid-19 thứ 23 tử vong ở Việt Nam: Bệnh nhân 699 ở Đà Nẵng

3 bệnh nhân Covid-19 đang rất nguy kịch

Bác sĩ Phạm Văn Phúc - Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết tại bệnh viện hiện đang điều trị cho 3 bệnh nhân Covid-19 rất nặng. 3 bệnh nhân này ở các khu vực tại Hải Dương, Hà Nội và Bắc Giang.

3 bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương, Hà Nội, Bắc Giang đang rất nguy kịch

Báo động nguy cơ lây nhiễm từ người nhập cảnh trái phép

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa phát đi cảnh báo "nóng" về tình trạng nhập cảnh trái phép - nguy cơ lây lan Covid-19 tại TP.HCM.
Cuối giờ chiều 14.8.2020, Bộ Y tế đã công bố TP.HCM có thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 mới là bệnh nhân 912. Bệnh nhân này quốc tịch Trung Quốc, nhập cảnh trái phép qua biên giới phía Bắc vào Việt Nam cùng với 7 người. Nhóm người này di chuyển bằng ô tô vào TP.HCM và bị phát hiện, chuyển cách ly tập trung vào ngày 30.7.
Đây là trường hợp mắc Covid-19 ở nhóm người nhập cảnh trái phép đầu tiên được phát hiện tại TP.HCM. Vấn đề đặt ra là nếu trường hợp này không được phát hiện, đưa đi cách ly kịp thời và tiếp tục lẩn trốn trong cộng đồng hậu quả xảy ra sẽ rất nghiêm trọng khi tạo ra những ổ dịch không rõ nguồn lây. Đây là nguy cơ của TP.HCM và cả nước nếu không thể phát hiện hết các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 15.8: Thêm 20 ca mắc mới ở Hải Dương, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam

Việt Nam đăng ký mua vắc xin Covid-19 của Nga và Anh

Bộ Y tế cho hay, bên cạnh việc nỗ lực thúc đẩy sản xuất vắc xin phòng Covi-19 trong nước, Bộ Y tế cũng đẩy mạnh việc phối hợp với các công ty, các đối tác sản xuất và cung cấp vắc xin có uy tín trên thế giới nhằm có vắc xin ngừa Covid-19. Mới đây, Bộ Y tế đã đăng ký mua vắc xin của Nga và Anh.

Việt Nam đăng ký mua vắc xin Covid-19 của Nga và Anh

Quầy thực phẩm 0 đồng và tấm lòng người Đà Nẵng trong đại dịch

Từ sáng sớm ngày 15.8.2020, các thành viên chương trình "Quầy hàng thực phẩm 0 đồng" đặt tại số 18 Thành Thái, ở phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, đã chuẩn bị những rau, củ tươi… chờ người dân đến nhận. Những mặt hàng tươi ngon, sạch sẽ được sắp xếp gọn gàng, bắt mắt.
Trong khó khăn mới hiểu hết tình người Đà Nẵng, giữa lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly xã hội, người dân cảm thấy ấm lòng với nhiêu chương trình từ thiện, hỗ trợ người dân ở khắp nơi.

Quầy thực phẩm 0 đồng và tấm lòng người Đà Nẵng trong đại dịch Covid-19

Trung Quốc phát hiện virus corona trong hàng đông lạnh nhập khẩu, WHO nói gì?

Hai thành phố ở Trung Quốc đã phát hiện virus corona chủng mới gây Covid-19 xuất hiện trong các lô hàng thực phẩm đông lạnh nhập khẩu. Tuy nhiên, ngày 14.8, ông Mike Ryan, giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO kêu gọi mọi người không nên lo sợ về thực phẩm, kể cả bao bì và việc phân phối thực phẩm.

WHO nói gì về nguy cơ có virus corona gây Covid-19 trong thực phẩm đông lạnh?

Ngoài ra, bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 15.8 của Báo Thanh Niên còn rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.