Bản tin Covid-19 ngày 30.7: Nhiều tỉnh, thành thực hiện giãn cách xã hội

30/07/2020 19:00 GMT+7

Bản tin Covid-19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube Báo Thanh Niên, Fanpage Facebook Báo Thanh Niên. Biên tập viên Mai Phương sẽ đồng hành cùng quý vị trong bản tin hôm nay, ngày 30.7.2020.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 30/7: Thêm 5 ca bệnh mới ở Quảng Nam

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 30.7.2020 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Bệnh nhân Covid-19 thứ 459 đã đi những đâu ở Hà Nội?

Ngày 30.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã công bố lịch trình di chuyển của bệnh nhân 459 mắc Covid-19 là một người đàn ông 76 tuổi (ở ngõ 466 Hoàng Hoa Thám, phường Bưởi, quận Tây Hồ). Theo đó, bệnh nhân có lịch trình di chuyển khá dày đặc khắp đại bàn thủ đô Hà Nội.

Lịch trình di chuyển dày đặc của bệnh nhân Covid-19 thứ 459 ở Hà Nội

Tình hình sức khỏe của 2 ca bệnh nặng 416 và 418 hiện ra sao?

Ngày 30.7, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, hiện tất cả các bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh Chỉnh hình và Phục hồi chức năng đang được điều trị tích cực. Đặc biệt, sức khỏe của 2 ca bệnh nặng là bệnh nhân 416 và 418, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết hiện cả 2 đã dần ổn định các chỉ số sinh học và ít có triệu chứng khác.

Phong tỏa con hẻm ở quận 8 vì bệnh nhân 450

Bệnh nhân thứ 450 mắc bệnh Covid-19 ở Việt Nam là một phụ nữ từng chăm sóc bệnh nhân 449 (võ sư người Mỹ) khi điều trị viêm phổi ở Đà Nẵng. Bệnh nhân từng đến con hẻm trên đường Hoàng Ngân (phường 16, quận 8, TP.HCM) trước khi được phát hiện mắc bệnh. Hiện con hẻm này đã được phong tỏa.

Phong tỏa con hẻm vì bệnh nhân 450 - bạn gái võ sư người Mỹ mắc Covid-19

Phố cổ Hội An quạnh vắng đến nao lòng trước giờ giãn cách xã hội chống Covid-19

Trước giờ giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn Covid-19, phố cổ Hội An vẫn đẹp trong sự vắng vẻ, đìu hiu. Nhiều tuyến đường không còn một bóng người, hầu hết các nhà hàng đã khóa trái cửa im lim. Phố cổ dường như đã chuẩn bị cho một giấc ngủ dài trước cơn bão Covid-19.

Phố cổ Hội An quạnh vắng đến nao lòng trước giờ giãn cách xã hội chống Covid-19

Phát hiện hàng trăm ngàn khẩu trang 3M nhái nhãn hiệu Mỹ

Ập vào trụ sở một công ty trên địa bàn quận Tân Phú, TP.HCM, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm ngàn khẩu trang 3M nhái nhãn hiệu nổi tiếng của Mỹ chuẩn bị tung ra thị trường.

Lời khai của kẻ đưa người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam trốn cách ly Covid-19

Giữa lúc đại dịch Covid-19 đang nóng bỏng, thì ở biên giới phía Bắc vẫn có những kẻ bất chấp an nguy của cộng đồng đưa người Trung Quốc vượt biên, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đường dây này còn "thầu" luôn việc đưa những người Trung Quốc vào TP.HCM và đi sang nước thứ ba. Họ không được cách ly, không bị kiểm soát, còn cộng đồng thì canh cánh nỗi lo họ có thể mang dịch bệnh vào. 

Lòng tham của những kẻ đưa người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam trốn cách ly Covid-19

Các hãng hàng không liên tục lỗ hàng tỉ USD vì đại dịch Covid-19

Hi vọng phục hồi của ngành hàng không sẽ phải đợi đến tận năm 2024, theo dự đoán mới nhất của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA). Theo IATA, sự phục hồi bị trì hoãn vì nhiều nước như Mỹ kiểm soát dịch Covid-19 chậm.
Và rất nhiều tin tức thời sự cập nhật trong bản tin Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.