Bệnh nhân đấm vào mặt bác sĩ khi được nhắc đeo khẩu trang phòng Covid-19

Mạnh Cường
Mạnh Cường
05/02/2021 19:13 GMT+7

Được bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam nhắc đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19 , nhưng bệnh nhân 42 tuổi không thực hiện mà còn có hành vi đấm vào mặt bác sĩ, gây thương tích.

Chiều 5.2, Công an TX.Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận trình báo của Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại P.Vĩnh Điện, TX.Điện Bàn) về việc một bệnh nhân hành hung bác sĩ khi được nhắc nhở đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19. Hiện đơn vị đã lấy lời khai và tường trình vụ việc của các bên liên quan.

Bệnh nhân đấm vào mặt bác sĩ khi được nhắc đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19

Trước đó, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 3.2, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam) tiếp nhận ông H.N. (42 tuổi, ở xã Điện Phương, TX.Điện Bàn) trong tình trạng tay bị vết rách lớn, máu chảy nhiều.

Bảo vệ và người nhà can ngăn ông N. hành hung bác sĩ.

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Khi nhân viên cấp cứu đề nghị mang khẩu trang để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, ông N. không chấp hành, lớn tiếng quát cả bác sĩ và y tá. Dù các y bác sĩ đã giải thích để đưa bệnh nhân đi chụp X-Quang, tuy nhiên khi chụp phim xong và bác sĩ C.A.T. của Khoa Ngoại chấn thương trực tiếp khám để đưa lên phòng mổ thì ông N. đã đấm vào mặt bác sĩ T.

Bác sĩ Trần Đỗ Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết, ông là người trực tiếp xuống khuyên bảo bệnh nhân N., dù bị đánh nhưng bác sĩ T. vẫn thuyết phục bệnh nhân để đưa lên phòng mổ chữa vết thương.

Theo bác sĩ Nhân, sau khi phẫu thuật xong đưa xuống phòng, ông N. vẫn không đeo khẩu trang phòng chống dịch. Hiện người này đã khỏe và đang điều trị ở khoa ngoại chấn thương.

Cũng theo bác sĩ Nhân, về phần bác sĩ T., sau khi bị đấm vào mặt gây sưng nề, đau đầu, chóng mặt đã được đưa chụp CT Scanner, hiện tinh thần hoảng loạn. Tuy sự việc xảy ra đã 2 ngày nhưng bác sĩ T. rất hoang mang, lo sợ, tâm lý bất ổn. Điều đáng nói, dù sự việc xảy ra cách đây 2 ngày nhưng người nhà cũng như bệnh nhân nói trên vẫn chưa xin lỗi bác sĩ T. và bệnh viện.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.