Cái giá phải trả vì đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
29/08/2020 14:34 GMT+7

Ngay giữa lúc đại dịch Covid-19 đang bùng phát dữ dội khắp nơi trên thế giới thì 3 bị cáo này lại lập ra đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép để thu lợi.

Đứng trước tòa nghe vị đại diện Viện kiểm sát nhân dân đọc bản cáo trạng, Chen Xian Fa (27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Hồ Thị Thu Trinh (24 tuổi) và Huỳnh Ngọc Diễm (41 tuổi) cũng biết đeo khẩu trang để phòng chống lây lan Covid-19.

Thế nhưng, ngay giữa lúc đại dịch Covid-19 đang bùng phát dữ dội khắp nơi trên thế giới thì 3 bị cáo này lại lập ra đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép để thu lợi.

Ngày 29.8.2020, TAND thành phố Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm đường dây này.

Theo cáo trạng, từ tháng 8.2019 đến cuối tháng 6.2020, 3 bị cáo đã 3 lần đưa người Trung Quốc vào Việt Nam đến lưu trú tại Đà Nẵng.

Trong đó, Chen Xian Fa móc nối với Trinh, Diễm nhờ tìm thuê nhà tại 84 Tuy Lý Vương và 39 Dương Tử Giang (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) để cho người Trung Quốc ở.

Chen Xian Fa còn liên lạc với các đường dây và trực tiếp đưa người Trung Quốc vượt biên. Trinh và Diễm còn hỗ trợ người Trung Quốc thuê phương tiện, cất giữ tài sản, mua sắm trang thiết bị để nhóm người Trung Quốc của Chen Xian Fa hoạt động trái phép tại Đà Nẵng.

Trong vụ án này, Chen Xian Fa chủ yếu cho những người Trung Quốc chạy quảng cáo bán hàng để thu lợi nhuận, còn Trinh và Diễm kiếm tiền từ việc cho thuê nhà và dịch vụ khác với tổng số tiền hơn 214 triệu đồng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Chen Xian Fa mức án 8 năm tù, Hồ Thị Thu Trinh 6 năm tù và Huỳnh Ngọc Diễm 5 năm tù về tội tổ chức đưa người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.