Cái kết quá đắng cho xe khách “5 sao” nhồi nhét 63 người giữa dịch Covid-19

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
19/02/2021 18:59 GMT+7

Một lần rất hiếm hoi trong dịp ra Tết Nguyên đán , giữa dịch Covid-19, CSGT Quảng Trị vẫn phát hiện được chiếc xe khách "5 sao" chạy Bắc - Nam nhồi nhét quá 17 hành khách trên xe.

Bên ngoài thì in biểu tượng xe khách 5 sao nhưng bên trong ngó đi ngó lại chẳng thấy tiện ích 5 sao nào mà chỉ thấy toàn người và người nằm trong một không gian chật chội.
Giữa lúc các bến xe, nhà ga, sân bay đang trong tình trạng vắng khách vì năm nay ít người về quê ăn tết thì một lần rất hiếm hoi trong dịp ra Tết Nguyên đán, giữa dịch Covid-19, CSGT Quảng Trị vẫn phát hiện được chiếc xe khách "5 sao" chạy Bắc - Nam nhồi nhét quá 17 hành khách trên xe...
Cụ thể, lúc 16 giờ chiều 19.2.2021, trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Gio Linh, Đội CSGT đường bộ số 1, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị đã cho dừng xe khách biển số 29B-402.01, thuộc sở hữu của Hợp tác xã dịch vụ vận tải Hào Quang, tỉnh Nghệ An lưu thông theo hướng bắc nam do ông Trần Văn Đề, trú xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An điều khiển.

Hàng chục hành khách chen chúc trên xe khách "5 sao" trong lúc dịch bệnh đang phức tạp

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên chiếc xe này có 63 người, trong khi số lượng người được chở trên xe này theo quy định chỉ là 46 người.

Chiếc xe khách "5 sao" bị lực lượng CSGT bắt giữ

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Theo trung tá Trần Đức Quảng, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1, đây là trường hợp rất hiếm hoi không chỉ ở Quảng Trị mà ở cả nước, phát hiện xe khách “nhồi nhét” quá người quy định trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Lái xe làm việc với lực lượng CSGT

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 19.2: Xuất hiện thêm ca lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp

Những người liên quan đến chiếc xe khách 5 sao này cũng sẽ phải nhận mức phạt rất "5 sao". Đội CSGT đường bộ số 1 đã lập biên bản xử phạt hành chính chủ phương tiện và lái xe khách tổng cộng 51 triệu đồng, tước bắng lái của ông Đề 2 tháng, yêu cầu nhà xe sang khách sang 1 phương tiện khác thì mới được tiếp tục di chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.