Chủ mưu vụ án “giết người đổ bê tông” tiều tụy thảm hại trong ngày phúc thẩm

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
15/03/2021 13:04 GMT+7

15.3.2021,Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã hoãn phiên xử phúc thẩm đối bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) và 3 đồng phạm trong vụ án giết người đổ bê tông ở Bình Dương vào năm 2019.

Sáng 15.3, TAND cấp cao tại TP.HCM đã hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án giết 2 nạn nhân, đổ bê tông nhằm phi tang thi thể xảy ra ở Bình Dương do Phạm Thị Thiên Hà - bị cáo chủ mưu vụ án có sức khỏe không đảm bảo. 

Thêm tình tiết rùng rợn vụ giết người đổ bê tông thi thể ở Bình Dương

Theo đó, khoảng 8 giờ 30 cùng ngày (15.3), Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM), được đưa đến toà cùng mẹ là bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, ngụ Kiên Giang) và hai đồng phạm Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ Quảng Ngãi), Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang). Do sức khỏe yếu, bị cáo Hà được đồng phạm dìu vào phòng xử.
Tại phiên tòa này, an ninh được thắt chặt, chỉ người có giấy mời mới được tham dự, phóng viên được bố trí theo dõi phiên xử qua màn hình ở phòng riêng. Sau phần làm thủ tục, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa do sức khỏe của bị cáo Hà không tốt.

Bị cáo Hà sau phiên tòa

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Trao đổi với phóng viên sau phiên tòa, luật sư Nguyễn Xuân Chiến (người bào chữa cho bị cáo Hà) cho biết trong thời gian từ trại giam lên tòa xét xử, Hà nghe được thông tin bố mất nên bị sốc tâm lý, bị chóng mặt, buồn nôn, huyết áp cao, hiện sức khỏe không đảm bảo. 

Lời khai không tưởng tượng nổi trong vụ giết người đổ bê tông lên thi thể ở Bình Dương

Theo nội dung bản án sơ thẩm (7.2020), bị cáo Hà, Thảo, Huyên, Hoa cùng 2 nạn nhân là một nhóm tu luyện giáo phái chưa được công nhận ở Khánh Hòa và TP.HCM. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, nhóm này liên tục đổi địa điểm và thuê căn nhà số 90 ở xã Hưng Hòa (H.Bàu Bàng, Bình Dương).
Vào cuối tháng 12.2018, cả nhóm đến thuê 1 căn hộ trong khu du lịch ở H.Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) để tu luyện giai đoạn “tịch cốc”. Tại đây, nạn nhân Linh sau khi nhịn ăn được 10 ngày thì kiệt sức và tìm cách bỏ trốn thì bị Hà và Thành bắt giữ, đánh đập đến tử vong. Cả nhóm của Hà mang xác Linh về căn nhà số 90, quấn băng keo, bỏ vào thùng phuy nhựa và đổ bê tông, phi tang.
Cũng tại căn nhà này, khi thấy Thành có biểu hiện bất thường, nên Hà đã cùng Thảo, Huyên và Hoa siết cổ và chích điện Thành tử vong rồi đưa thi thể nạn nhân vào thùng phuy nhựa đổ bê tông, phi tang.
Ngày 15.5.2019, vụ việc được phát hiện khi người mua căn nhà trên đến dọn dẹp, phát hiện hai khối bê tông chứa thi thể nạn nhân. Đến ngày 18.5.2019, nhóm của Hà bị bắt giữ khi đang chuẩn bị bỏ trốn khỏi một khách sạn.
Xét xử sơ thẩm vào tháng 7.2020 vụ án giết 2 nạn nhân, đổ bê tông nhằm phi tang thi thể, TAND tỉnh Bình Dương tuyên mức án tử hình đối với Phạm Thị Thiên Hà về tội "giết người". Các bị cáo: Lê Ngọc Phương Thảo 22 năm tù về tội "giết người" và "che giấu tội phạm", Nguyễn Ngọc Tâm Huyên 19 năm tù, Trịnh Thị Hồng Hoa 13 năm tù về cùng tội “giết người” và “không tố giác tội phạm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.