Đà Nẵng kiên quyết cưỡng chế với người dân không chịu di tản tránh bão số 13

Huy Đạt
Huy Đạt
14/11/2020 16:09 GMT+7

Đến trưa 14.11.2020 UBND thành phố Đà Nẵng đã di dời hàng chục ngàn người ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn tránh bão số 13 (tên quốc tế là bão Vamco).

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 13 sắp đổ bộ, lúc 11 giờ ngày 14.11, ghi nhận của PV Thanh Niên tại khu dân cư Tân Trà (P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), lực lượng chức năng đã đến từng hộ dân hỗ trợ di dời người dân đến nơi an toàn.

Bão số 13: Ngư dân Đà Nẵng than khổ vì liên tục “chạy” bão nối đuôi nhau

Được lực lượng chức năng di dời khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn để tránh bão số 13, bà Huỳnh Thị Rúng (tổ 71, khu dân cư Tân Trà, P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn) cho biết, bà sống trong căn nhà cấp 4 đã lâu năm, xuống cấp nên khi nghe tin bão số 13 đổ bộ vào bà rất lo lắng.
"Nhận được tin bão số 13 sắp đổ bộ, sống trong căn nhà không kiên cố nên tôi lo quá suốt đêm không ngủ được. Sáng nay (14.11) 2 mẹ con tôi dậy sớm, thu dọn đồ đạc cần thiết rồi chờ chính quyền qua chở đi sơ tán. Nay được ở nơi an toàn, chúng tôi cảm thấy yên tâm", bà Rúng nói.

Chính quyền địa phương đến tận nhà giúp người dân dọn dẹp đồ đạc, di dời đến nơi an toàn trước 12 giờ trưa 14.11

HUY ĐẠT

Người dân có nhà cửa không đảm bảo an toàn đã khẩn trương thu dọn di dời đến nơi kiên cố do chính quyền bố trí tránh trú bão số 13

HUY ĐẠT

Khẩn trương, cấp tập

Khẩn trương thu dọn quần áo để rời khỏi nhà, bà Lê Thị Gái (69 tuổi, khu dân cư Tân Trà, P.Hòa Hải) cho hay: "Bão số 13 rất mạnh nên chúng tôi lo quá. Đã dọn dẹp, trong nhà có thứ gì quan trọng thì đem theo, xe của phường qua chở lên nhà kiên cố tránh bão. Hôm qua bộ đội và công an đã đến nhà chằng chống nhà cửa giúp tôi rồi".
Trao đổi với PV, ông Hoàng Chí Trung – Phó chủ tịch UBND phường Hòa Hải (Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cho hay, thực hiện chỉ thị của UBND TP.Đà Nẵng về công tác phòng chống bão số 13, trong ngày 13 và sáng sớm 14.111, UBND phường Hòa Hải đã cho các lực lượng thông báo cho người dân sinh sống ở trong nhà cấp 4 không kiên cố, nhà tạm, đến những vị trí mà phường đã bố trí để tránh bão.
"Phường đã lập 2 tổ công tác, xuống hỗ trợ và sơ tán dân khu dân cư Tân Trà về tại các vị trí kiên cố tránh bão, đảm bảo an toàn cho người dân. Đây là những khu dân cư thu nhập thấp nên nhà cửa không kiên cố nên phải sơ tán khẩn. Trong quá trình di dời dân, người dân chấp hành nghiêm túc nên công việc diễn ra thuận lợi", ông Chung thông tin.

Bão số 13 chỉ còn cách đất liền 200 km, sức gió giật cấp 16

Người dân Đà Nẵng được xe UBND phường đón đưa đến nơi an toàn

HUY ĐẠT

Người dân P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng được di dời đến Trường mầm non Tân Trà để tránh trú bão số 13

HUY ĐẠT

Máy phát điện được chuẩn bị để bơm nước phục vụ sinh hoạt cho người dân lúc bão đổ bộ gây mất điện

HUY ĐẠT

Sơ tán hơn 92.000 người đi tránh bão

Bão số 13 sắp đổ bộ, người Đà Nẵng khẩn trương gia cố nhà cửa

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố, tính đến 9 giờ sáng 14.11, các quận, huyện sơ tán gần 92.631 người dân. Trong đó, quận Liên Chiểu sơ tán 59.192 người, trong đó có nhiều công nhân, sinh viên đang thuê ở trọ trong những căn phòng không bảo đảm an toàn.
Huyện Hòa Vang sơ tán 13.859 người, trong đó có 1.208 người dân ở các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, lũ quét tại các xã Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Sơn, Hòa Bắc. Quận Sơn Trà sơ tán 6.870 người, quận Thanh Khê là 3.208 người, quận Ngũ Hành Sơn với 2.478 người…
Trước đó, ngày 13.11, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện triển khai ngay phương án sơ tán các hộ dân, sinh viên, công nhân sống trong các nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, nhà khu vực ven biển, các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá, lũ quét, ngập lụt, nước biển dâng do bão số 13, đưa đến nơi an toàn, bắt đầu từ chiều 13.11 và chậm nhất đến 11 giờ ngày 14.11 phải hoàn thành.

Cụ bà 83 tuổi trước bão số 13: "Chưa bao giờ bão lụt dữ như năm ni"

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.