Độc đáo sự kiện “Tri ân người thầy doanh nhân” vào Ngày Nhà giáo Việt Nam

20/11/2020 11:00 GMT+7

Thay vì doanh nhân đến chúc mừng nhà trường, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM đã tổ chức "Tri ân người thầy doanh nhân" đối với những doanh nhân giảng dạy tại trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam .

Ngày 19.11, chào mừng 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2020), Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức sự kiện độc đáo “Tri ân người thầy doanh nhân”.

Trường học tri ân doanh nhân 

"Thời gian đầu tôi đi dạy thật sự vì kinh tế vì thời điểm mới ra trường năm 90 cũng hơi vất vả. Lúc ấy tôi đi giảng để phụ thêm thu nhập. Nhưng mà 10 năm sau thì cũng hết vất vả rồi, đúng ra phải nói là đam mê, yêu thích. Giống như các thầy nói là truyền lửa, nghĩa là chúng ta để lại gì cho thế hệ sau".

Đây là một trong số ít những lý do mà một người đã là doanh nhân như ông Nguyễn Phúc Khoa, Phó tổng giám đốc Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA Group), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ (Vissan), sắp xếp thời gian để đều đặn tới trường đại học, thực hiện công việc của một người thầy để giảng dạy kiến thức cho sinh viên.

Ông chỉ là một trong rất nhiều khách mời có mặt tại buổi “Tri ân người thầy doanh nhân” Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức sáng ngày 19.11.2020. Sự kiện này là một trong những điểm nhấn ấn tượng của ngày lễ 20.11 tại trường năm nay bởi khách mời là những doanh nhân đang làm công tác giảng dạy tại trường.

Có những doanh nhân cũng là những người thầy

Cao Tân

Đồng thời, sự kiện này còn tiêu biểu cho hình ảnh một trường đại học có mối quan hệ bền chặt với các doanh nghiệp, sở hữu thế mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao từ mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn.

Trong dịp này, lãnh đạo Nhà trường, các khoa chuyên môn đã ghi nhận những đóng góp và gửi lời cảm ơn, đến gần 40 doanh nhân tham gia giảng dạy tại UEF. Những người thầy đến từ doanh nghiệp này không chỉ truyền đạt những kiến thức chuyên môn gắn với môn học, ngành học mà còn cung cấp, chia sẻ nhiều kỹ năng thực tế, nuôi dưỡng giấc mơ khởi nghiệp cho nhiều sinh viên.

Kéo doanh nghiệp và sinh viên gần nhau 

Có thể nói vai trò của doanh nghiệp tại UEF được biết đến nhiều nhất với hoạt động “Từ giảng đường đến khởi nghiệp” tổ chức thường niên với sự tham gia của nhiều doanh nhân giàu kinh nghiệm thương trường.

Lãnh đạo nhà trường tri ân doanh nhân giảng dạy tại trường.

Cao Tân

Thông qua hàng loạt giờ học cùng các doanh nhân, talkshow, workshop, báo cáo chuyên đề, hoạt động tham quan doanh nghiệp, sinh viên UEF đã lĩnh hội thêm nhiều bài học giá trị “ngoài sách vở”. Đó là kỹ năng lãnh đạo, văn hóa ứng xử trong công sở, xử lý tình huống, phỏng vấn,… mở ra lợi thế cạnh tranh, giúp nguồn nhân lực trẻ tiếp cận nhà tuyển dụng nhanh chóng, dễ dàng ứng tuyển vào các vị trí tiềm năng trên thị trường lao động.

Cô Nguyễn Thị Minh Phương, Giám đốc Marketing Công ty Winway, cũng cho biết: "Khi tham gia giảng dạy ở đây, chúng tôi cảm thấy rất thoải mái vì cơ sở vật chất của trường rất đầy đủ để tạo điều kiện cho chúng tôi giảng dạy. Nhất là khi tôi tham gia giảng dạy ở đây thì chương trình theo định hướng quốc tế với khả năng Anh văn và sự năng động của các bạn (sinh viên) rất tốt. Đây là những điều mấu chốt kéo doanh nghiệp gần với sinh viên và sinh viên gần với doanh nghiệp hơn. Các bạn sẽ thành công trong thời gian sắp tới khi tốt nghiệp, ra trường. Các bạn có một công việc vững chắc và tự tin vào bản thân mình với kiến thức nội dung chương trình đã học và của doanh nghiệp đem về cho các bạn".

Tri ân những doanh nhân.

Cao Tân

Theo tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, Hiệu trưởng nhà trường,  trường tổ chức sự kiện này trong Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay vì trường rất chú trọng tới việc mời các giảng viên đến từ các doanh nghiệp tham gia giảng dạy tại trường. Qua việc giảng dạy của doanh nhân đối với sinh viên thì ngoài kiến thức, sinh viên sẽ được chia sẻ những kinh nghiệm thực tế. Từ đó giúp sinh viên có những va chạm, nhiều kinh nghiệm hơn. Điều này giúp cho sau này sinh viên tiếp cận công việc thực tế dễ dàng hơn.   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.