Đường phố Đà Nẵng vắng hoe, nín thở trước giờ cuồng phong bão số 13 đổ bộ

Huy Đạt
Huy Đạt
14/11/2020 17:40 GMT+7

Trước lệnh “giới nghiêm” các hàng quán ở Đà Nẵng ngừng đón khách, đóng cửa tránh bão số 13 (bão Vamco). Người dân hạn chế ra đường, các cây cầu bắc qua sông Hàn đã phong tỏa, phố phường vắng lặng.

Mua thực phẩm khô tránh bão 

Thực hiện yêu cầu của UBND TP.Đà Nẵng về việc khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 12 giờ ngày 14.11 nhằm phòng chống bão số 13 (bão Vamco), các hàng quán tại TP.Đà Nẵng đã dừng hoạt động, không đón khách. Người dân cũng hạn chế ra đường, các tuyến phố trở nên vắng lặng trước giờ bão số 13 đổ bộ.

Đà Nẵng kiên quyết cưỡng chế với người dân không chịu di tản tránh bão số 13

Ghi nhận của PV Thanh Niên lúc 13 giờ cùng ngày (14.11), tại các tuyến phố ẩm thực Huỳnh Thúc Kháng, Ngô Gia Tự, Hùng Vương, Trần Kế Xương… hàng quán đóng cửa, từ chối nhận khách sau 12 giờ trưa theo quy định trước đó của chính quyền thành phố. Các tuyến phố tại trung tâm TP.Đà Nẵng cũng vắng lặng, chỉ có xe ô tô lưu thông.
Ông Bùi Văn Tú (trú P.Hải Châu 2, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) - chủ quán bún trên đường Trần Kế Xương cho biết, trước thông tin cảnh báo của chính quyền về bão số 13, ông và vợ đã chủ động đóng cửa quán, từ chối nhận khách để đảm bảo an toàn.
“Lúc 11 giờ 45 phút ngày 14.11, các hệ thống ship thức ăn trực tuyến đồng loạt ngưng hoạt động. Tôi kiểm tra, chằng chống lại nhà cửa rồi gọi điện hỏi thăm người thân trước khi bão số 13 vào đất liền”, ông Tú nói.

Quán xá ở khu phố ẩm thực đóng cửa trước khi bão số 13 đổ bộ

HUY ĐẠT

Ông Quyết đóng cửa quán cà phê, không đón khách trước giờ "giới nghiêm"

HUY ĐẠT

Cấp tập đẩy hàng rào sắt che chắn quán cà phê và thu tiền những vị khách cuối cùng trước “giờ giới nghiêm”, ông Lương Thế Quyết - chủ quán cà phê trên đường Chu Huy Mân, P.Mân Thái, Q.Sơn Trà) cho biết từ sáng 14.11, lực lượng công an phường đã đi nhắc nhở những hàng quán đóng cửa trước 12 giờ trưa.
“Tôi với vợ mở quán bán cà phê buổi sáng, đến gần trưa thì tôi nói khách thông cảm để dọn dẹp dần, thu dọn bàn ghế đóng quán theo quy định. Khách hàng cũng vui vẻ ra về, trước khi về còn chúc nhau bình an trước cơn bão số 13”, ông Quyết nói.

Đóng cửa hàng quán, khẩn trương chống bão số 13

HUY ĐẠT

Chợ Cồn vắng lặng, người dân tranh thủ đi chợ từ sáng sớm

HUY ĐẠT

Từ sáng, tại các chợ trung tâm TP.Đà Nẵng người dân tranh thủ đi mua thực phẩm từ sáng sớm. Ghi nhận tại chợ Cồn (Q.Hải Châu) lúc 11 giờ 30 phút chỉ có vài người đi chợ, đa số người bán đã dọn hàng đóng cứng cửa.
Bà Phạm Thị Huệ - tiểu thương bán rau củ ở chợ Cồn cho biết, sáng nay người dân đi mua thực phẩm từ sáng sớm để kịp “chạy” bão số 13. Những mặt hàng thức ăn khô được người dân mua nhiều hơn ngày thường.
“Ai cũng lo lắng vì nghe thông báo bão rất mạnh, họ đi mua thực phẩm từ sáng sớm để kịp về nhà trước giờ yêu cầu cấm ra đường để đảm bảo an toàn. Bắt đầu mưa gió lớn rồi, tôi cũng đã gọi chồng con ra phụ dọn hàng kịp về nhà sớm theo quy định”, bà Huệ nói.

Bão số 13: Ngư dân Đà Nẵng than khổ vì liên tục “chạy” bão nối đuôi nhau

Đà Nẵng bắt đầu mưa to, gió lớn

Để ứng phó bão số 13 (bão Vamco) sắp đổ bộ, TP.Đà Nẵng đã thực hiện phong tỏa các cây cầu bắc qua sông Hàn từ trưa ngày 14.11. Cụ thể, Sở GTVT TP.Đà Nẵng đã triển khai lực lượng chốt chặn, thực hiện rào chắn tại các cây cầu bắc qua sông Hàn để kịp thời cảnh báo theo các tình huống kịch bản thiên tai, đặc biệt tại các cầu lớn như: Thuận Phước, Sông Hàn, cầu Rồng, Trần Thị Lý…
Lực lượng thuộc Đội quản lý cầu thuộc Công ty quản lý cầu đường Đà Nẵng (Sở GTVT TP.Đà Nẵng) cùng sự hỗ trợ của Cảnh sát giao thông (Công an TP.Đà Nẵng) thực hiện chốt trực giám sát không cho phương tiện lưu thông qua cầu.

Các tuyến phố tại trung tâm TP.Đà Nẵng vắng lặng khi người dân hạn chế ra đường, thực hiện khuyến cáo của chính quyền

HUY ĐẠT

Đà Nẵng bắt đầu có mưa to, gió bắt đầu mạnh dần

HUY ĐẠT

Lực lượng chức năng phong tỏa cầu Thuận Phước và các cây cầu bắc qua sông Hàn

HUY ĐẠT

Ghi nhận lúc 14 giờ ngày 14.11, trên địa bàn TP.Đà Nẵng bắt đầu có mưa lớn, gió cũng mạnh dần lên. Anh Hứa Vĩnh Nhân (trú Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho biết, sau khi chống bão tại quê nhà tỉnh Quảng Nam, anh Nhân đã sắp xếp di chuyển ra lại nhà ở TP.Đà Nẵng trước giờ khuyến cáo không được ra đường. Theo anh Nhân, việc chính quyền địa phương đưa ra quy định đã khiến người dân không còn chủ quan trước thiên tai, tránh những thiệt hại đáng tiếc.
“Mặc dù bão số 13 còn cách Đà Nẵng gần 300km, tuy nhiên mưa bắt đầu lớn, gió thổi mạnh, thời điểm này ra đường di chuyển là rất nguy hiểm. Chỉ cầu mong mọi nhà được bình an, miền Trung đã gánh chịu nhiều thiệt hại do thiên tai lắm rồi…”, anh Nhận chia sẻ.

Bão số 13 sắp đổ bộ, người Đà Nẵng khẩn trương gia cố nhà cửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.