Hệ thống Trường Quốc tế Canada thích ứng trong thời COVID-19

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
21/11/2020 08:52 GMT+7

Ngày 19.11, Khôi Nguyên Education, đơn vị sở hữu các trường thuộc Hệ thống Trường Quốc tế Canada, đã cùng tham dự sự kiện Vietnam CEO Forum 2020, sự kiện thường niên lớn nhất dành cho giới CEO Việt Nam.

Lãnh đạo Hệ thống Trường Quốc tế Canada cùng hơn 1.000 CEO trong cả nước đã tham dự sự kiện được mong chờ nhất trong giới doanh nhân Vietnam CEO Forum 2020 với chủ đề “Chuỗi giá trị toàn cầu: Dòng chảy mới – Cá có hóa Rồng?”.
Vietnam CEO Forum là sự kiện thường niên, được hình thành với mong muốn hội tụ, gắn kết những Nhà hoạch định chính sách - Chuyên gia – CEO và giới truyền thông để cùng lắng nghe, chia sẻ, thảo luận và tìm ra giải pháp cho các vấn đề thời sự mang tính “sống còn” của doanh nghiệp Việt Nam.
Chương trình có mặt những CEO có tiếng nhất của Việt Nam hiện nay như ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty FPT, bà Lê Diệp Kiều Trang – Chủ tịch AREVO Vietnam, ông Vũ Minh Trí – Tổng Giám đốc VNG Cloud, ông Trần Vinh Dự - Phó Tổng Giám đốc Ernst & Young VN...
 

Sự kiện Vietnam CEO Forum 2020 có mặt những CEO nổi tiếng nhất của Việt Nam hiện nay.

Nguyễn Anh

 

Trong sự kiện đặc biệt này, những lãnh đạo của Khôi Nguyên Education, một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, cũng có mặt để giao lưu, kết nối, chia sẻ và học về các góc nhìn và tư duy cho các định hướng chiến lược cho doanh nghiệp trong Chuỗi giá trị toàn cầu mới. Đó là yếu tố quyết định cho một thế giới đầy biến động ngày nay.
Bối cảnh Covid-19 đã làm phơi bày rõ hơn các điểm khiếm khuyết đang tiềm ẩn trong các nền kinh tế thế giới. Dòng chảy thương mại toàn cầu đang đi qua một “Khúc quanh lớn” và Chuỗi giá trị toàn cầu đang được tái sắp xếp cho một môi trường kinh tế “bình thường mới” của thế giới. Các CEO ở các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những vận hội và thách thức rất lớn.

Vì dịch COVID-19, những người lèo lái cho các trường học cũng phải hết sức bản lĩnh.

Nguyễn Anh

 

Cũng như nhiều đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực khác, những người đứng đầu Khôi Nguyên Education cũng phải vững tay chèo lái đưa doanh nghiệp của mình vượt qua được “Khúc quanh lớn” của dòng chảy kinh tế thế giới và tận dụng cơ hội, để định vị lại cho chính mình trong Chuỗi giá trị toàn cầu hậu Covid-19.
Để duy trì hoạt động giáo dục trong thời kỳ Covid-19, các trường thuộc Khôi Nguyên Education đã phải thích ứng, đưa ra nhiều giải pháp vượt qua đại dịch. Trong đó, trường có nhiều hoạt động cho học sinh cũng như nâng cao kỹ năng của giảng viên để thích ứng trong thời điểm này, cũng như tự làm mới mình để thích ứng trong hoàn cảnh mới.
Bà Trịnh Quang Đồng Thảo, Phó Tổng Giám đốc Khôi Nguyên Education, chia sẻ: “Hệ thống Trường Quốc Tế Canada mong muốn tham gia chương trình này để có thể chia sẻ và kết nối với những cá nhân và tổ chức có chung tầm nhìn, từ đó học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Trong giai đoạn dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành, cả nền kinh tế chứng kiến một sự khủng hoảng nghiêm trọng. Một vài nước đóng cửa, ngành du lịch ngừng kinh doanh. Không chỉ Việt Nam mà toàn thế giới đều bị ảnh hưởng. Tình huống này cũng mở ra cơ hội để các doanh nghiệp nghĩ về những chiến lược kinh doanh mới phù hợp với bối cảnh. Ngành giáo dục cũng không ngoại lệ. Vì vậy, chúng tôi luôn nghĩ đến các giải pháp hỗ trợ phụ huynh gặp khó khăn tài chính.Các phương án dạy và học trong bối cảnh dịch được áp dụng. Chúng tôi cũng có những buổi đào tạo đến giáo viên về công nghệ trong giảng dạy để thích nghi với hoàn cảnh này. Học sinh có cơ hội học tập độc lập, chủ động trong việc tìm hiểu kiến thức cũng như tình hình thế giới mới”.

Bà Trịnh Quang Đồng Thảo trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên.

Nguyễn Anh

 

Cũng theo bà Thảo, để tồn tại trong thời điểm này, tất cả mọi người trong gia đình Hệ thống Trường Quốc tế Canada bắt buộc phải thích nghi và kiên trì. Trường đề cao sự hợp tác chặt chẽ giữa học sinh, giáo viên và phụ huynh, cả ở nhà và trên lớp. Lãnh đạo trường muốn học sinh của mình hiểu rằng, khi vấn đề xảy ra, các em vẫn có thể tự tin giải quyết và tin vào một tương lai tích cực hơn. Học sinh sẽ không chỉ học về cách thế giới thay đổi từng ngày mà còn học cách thích nghi với nó, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.