Kiều bào không về ăn tết, ga quốc tế Tân Sơn Nhất vắng thê thảm vì Covid-19

05/02/2021 19:04 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 , năm nay kiều bào không thể về nước ăn tết, số chuyến bay đi cũng chỉ lưa thưa vài khách nên ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vắng chưa từng thấy.

Khác hẳn với cảnh chen chân thường thấy mỗi năm, những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đang trong tình trạng vắng lặng chưa từng thấy.
Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới, kiều bào từ các nơi không thể về nước ăn Tết, mỗi ngày chỉ có 1 - 2 chuyến bay.
Một nhân viên an ninh sân bay cho biết hiện ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất chỉ đón một số chuyến bay đưa công dân về nước, số khách trên mỗi chuyến bay đi chỉ từ 20 - 30 người nên vô cùng vắng vẻ. Vì thế, các bộ phận cũng cắt cử người trực vừa đủ phục vụ hành khách, phần đông nghỉ luân phiên hoặc thực hiện công tác khác được phân công.
Tại khu vực làm thủ tục xuất cảnh, thông thường có hơn 20 quầy thì nay chỉ còn 2 quầy hoạt động. Trong khu vực nhà ga, số lượng khách ít ỏi, đa phần chỉ có nhân viên sân bay, an ninh và công an.
Các quầy làm thủ tục lên máy bay vắng vẻ, tắt đèn, chỉ có nhân viên làm việc khi đến giờ bay của hãng, quầy hướng dẫn cũng không có nhân viên. Các quán ăn nhẹ, cà phê ở khu vực ga quốc tế cũng tắt đèn, đóng cửa hoặc mở nhưng chỉ có nhân viên.
Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trước khi vào khu vực nhà ga, hành khách và cả người đi cùng được khuyến cáo rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt và có nhân viên của các hãng hướng dẫn vào khu vực làm thủ tục. Những ngày giáp Tết, quá trình giải quyết thủ tục, khai báo y tế, kiểm tra an ninh đều diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.