Làm chủ hụi lúc còn là cô gái trẻ, về già đi tù vì lừa bạc tỉ

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
17/03/2021 20:51 GMT+7

Lợi dụng sự tin tưởng của nhiều người chơi hụi, bị cáo Hứa Thị Thu Vân, một chủ hụi ở tỉnh Bạc Liêu đã dùng thủ đoạn là đưa tên giả vào các dây hụi, mạo danh hụi viên để chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng.

Chiều 17.3, TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hứa Thị Thu Vân (52 tuổi, ở ấp thị trấn A, thị trấn Hòa Bình, H.Hòa Bình, Bạc Liêu) 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cáo trạng, Hứa Thị Thu Vân bắt đầu làm chủ hụi từ năm 1994, để hưởng hoa hồng và có nhiều dây hụi mãn nên đã tạo được lòng tin đối với nhiều người tham gia.
Khoảng tháng 10.2016, do sử dụng tiền đóng hụi của hụi viên để chi xài cá nhân dẫn đến mất cân đối nên bà Vân nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của nhiều người tham gia góp hụi.
Lợi dụng những hụi viên tham gia thường không đến khui hụi, cũng như không nắm rõ danh sách người tham gia trong mỗi dây hụi, từ đó bị cáo Vân dùng thủ đoạn bằng cách trong mỗi dây hụi điều có Vân tham gia và có thêm nhiều thành viên khác trong cùng dây hụi để tạo lòng tin nhằm dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các hụi viên.
Cụ thể, bị cáo Vân lập nhiều dây hụi khống, đưa tên giả vào các dây hụi, mạo danh hụi viên để hốt hụi, bán hụi nhằm chiếm đoạt tiền của các hụi viên để chi xài cá nhân. Ngày 19.4.2019, biết mình không che giấu được hanh vi trên, bị cáo Vân chủ động tuyên bố vỡ hụi.
Tại thời điểm vỡ hụi, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu xác định chủ hụi Hứa Thị Thu Vân đã chiếm đoạt gần 5 tỉ đồng tiền góp hụi của gần 30 hụi viên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.