Bản tin Covid-19 ngày 8.8: Thêm nhiều ca bệnh mới, hồi hộp với kỳ thi sát đỉnh dịch

08/08/2020 19:00 GMT+7

Bản tin Covid-19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube Báo Thanh Niên và trang Báo Thanh Niên trên mạng xã hội Lotus với nhiều thông tin đáng chú ý.

Bản tin tình hình Covid-19 tại Việt Nam ngày 8.8 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:
Trước ngày thi tốt nghiệp THPT: Vừa tổ chức thi vừa lo chống Covid-19
Sáng 8.8.2020, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đã dẫn đầu đoàn kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Long An. Việc chuẩn bị thi tại các địa phương trong kỳ thi năm nay hết sức đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Theo ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Long An, năm nay tỉnh có 34 điểm thi với hơn 13.800 thí sinh đăng ký thi. Các thí sinh sẽ dự thi 607 phòng với hơn 2.000 cán bộ, giáo viên thực hiện nhiệm vụ ở các điểm thi.
Sở GD&ĐT tỉnh Long An đã chỉ đạo hiệu trưởng các trường, trưởng điểm thi đo thân nhiệt những người làm nhiệm vụ, tất cả thí sinh trước khi bước vào khu vực thi. Các cán bộ coi thi đều đeo khẩu trang khi thực hiện nhiệm vụ, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào điểm thi và đặt dung dịch rửa tay trước mỗi phòng thi.

 

Trước ngày thi tốt nghiệp THPT: Vừa tổ chức thi vừa lo chống Covid-19

Thi tốt nghiệp giữa dịch Covid-19, thí sinh vẫn tự tin vượt "vũ môn"
Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, toàn bộ người tham gia dự thi trước khi vào trường thi, thí sinh bắt buộc phải đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.
Ghi nhận tại điểm thi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, quận 5, TP.HCM, thời điểm các thí sinh làm thủ tục vào chiều 8.8.2020, nhiều thí sinh sau khi vào trường đã chủ động tách ra, giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn.
Mặc dù phải dự thi trong lúc dịch bệnh Covid-19 vẫn đang xảy ra nhưng nhiều thí sinh vẫn đầy tự tin. 
Thí sinh Nguyễn Khắc Duy (Trường THPT An Đông Kỳ) cho biết: "Kỳ thi năm này khá là làm khó em vì cứ dời lịch liên tục và dính vào dịch nữa nên em tỏ ra khá là lo lắng cho cái đề. Nhưng mà em vẫn sẽ vượt qua. Trong kỳ ôn tập thì em cũng cố gắng hết sức, bài ôn thì thầy cô đưa và em tìm hiểu trên mạng thêm."
Bệnh viện C Đà Nẵng giây phút kết thúc phong tỏa 14 ngày vì Covid-19
0 giờ ngày 8.8.2020, Bộ Y tế chính thức dỡ bỏ lệnh cách ly tại Bệnh viện C Đà Nẵng, sau 14 ngày bị phong tỏa vì dịch Covid-19. Sáng nay, thời điểm bệnh viện mở cửa để bệnh nhân được về nhà, nhiều người đã không kiềm được nước mắt. Họ liên tục gọi điện báo tin cho người thân chia sẻ niềm vui ngày thể trở về với gia đình sau 14 ngày cách ly.
Đã có những giọt nước mắt vỡ oà khi nghe thông báo bệnh viện đã được làm sạch theo đúng quy định và mở cửa trở lại, khiến tất cả những người bên trong bật khóc nhiều lần.
Đó là kết quả sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả một tập thể Bệnh viện C và sự động viên, đồng hành của người dân.

Bệnh viện C Đà Nẵng giây phút kết thúc phong tỏa 14 ngày vì Covid-19

Thêm gia đình có 4 người cùng mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi
Sáng 8.8, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã công bố lịch trình di chuyển của bệnh nhân 786 nhiễm Covid-19 (45 tuổi), trú ở khu dân cư Trường Thọ Đông B, P.Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi. Đây cũng là thành viên thứ 4 trong cùng một gia đình được ghi nhận mắc Covid-19. Bệnh nhân đã di chuyển và tiếp xúc với nhiều người, trong đó có cả trường hợp không nhớ tên.
Cùng nhiễm Covid-19 trong gia đình của bệnh nhân 786, trước đó, Bộ Y tế đã công bố các trường hợp gồm: bệnh nhân 710 (cha) công bố ngày 5.8; bệnh nhân 574 (mẹ) và em trai là bệnh nhân 572 công bố ngày 1.8
Bệnh nhân Covid-19 thứ 5 tại Hà Nội là giám đốc doanh nghiệp, từng du lịch Đà Nẵng
Sáng 8.8, sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân 785 tại Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã có báo cáo về lịch trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân này. Bệnh nhân 785, bệnh nhân nam, 42 tuổi ở xã Đức Thượng, H.Hoài Đức. Đây là bệnh nhân Covid-19 thứ 5 tại Hà Nội liên quan đến Đà Nẵng.
Bệnh nhân này là Giám đốc một Công ty cổ phần thực phẩm tại Khu công nghiệp Thăng Long 2, H.Mỹ Hào, Hưng Yên. Từ ngày 16.7 đến 20.7, bệnh nhân cùng người thân trong gia đình đi du lịch tại Đà Nẵng. Đoàn gồm 10 người, trong đó gia đình bệnh nhân có 4 người và tất cả đều sống trong cùng tòa chung cư. Cơ quan chức năng TP.Hà Nội cũng đã tổ chức phong tỏa, phun khử khuẩn chung cư và điều tra dịch tễ những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này

Hà Nội khẩn cấp dựng lều dã chiến, phong tỏa chung cư vì bệnh nhân 785 mắc Covid-19

 
Hà Nội những ngày Covid-19: Bình tĩnh trong những lớp khẩu trang
Ngoài những chiếc khẩu trang như che kín đi cảm xúc buồn vui thì Hà Nội những ngày này vẫn thế. Dù dịch bệnh có nguy hiểm nhưng những hoạt động vẫn phải tiếp tục, để Covid-19 không thể làm đứt gãy các hoạt động kinh tế. Người Hà Nội những ngày này vẫn quyết liệt, bình tĩnh sau những lớp khẩu trang.
Ghi nhận của phóng viên Báo Thanh Niên tại những địa điểm ở trung tâm thủ đô vào chiều 7.8.2020, người dân Hà Nội khi di chuyển nơi cộng cộng hầu hết đều mang khẩu trang để phòng bệnh. Một số trường hợp chưa thực hiện hoặc có nhưng đeo khẩu trang chưa đúng khuyến cáo đã được lực lượng chức năng nhắc nhở và hướng dẫn. 

Hà Nội những ngày Covid-19: Triệu người bình tĩnh trong những lớp khẩu trang

Ngoài những chiếc khẩu trang như che kín đi cảm xúc buồn vui thì Hà Nội những ngày này vẫn thế. Dù dịch bệnh có nguy hiểm nhưng những hoạt động vẫn phải tiếp tục, để Covid-19 không thể làm đứt gãy các hoạt động kinh tế. Người Hà Nội những ngày này vẫn quyết liệt, bình tĩnh sau những lớp khẩu trang.
Bên trong khu phong tỏa 1.300 người ở Quảng Trị liên quan đến 2 ca Covid-19
Từ đêm 6.8.2020, Quảng Trị đã phong tỏa 2 khu dân cư là nơi cư trú của 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của tỉnh này, với tổng cộng 308 hộ dân với hơn 1.300 nhân khẩu.
Sáng 8.8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị đi kiểm tra việc phong tỏa tại 2 khu dân cư gồm tổ 5A (khu phố 1, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà, nơi cư trú của bệnh nhân 750) và thôn Đơn Duệ (xã Vĩnh Hoà, huyện Vĩnh Linh, nơi cư trú của bệnh nhân 749).
Thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hoà, huyện Vĩnh Linh, là nơi cư trú của bệnh nhân 749. Chính quyền huyện đã lập 2 chốt chính và 12 chốt phụ để phong tỏa khu vực lên tới 296 hộ với gần 1.200 nhân khẩu.
Ngoài việc đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân, chính quyền còn hỗ trợ luôn việc thu hoạch lúa hè thu cho 296 hộ dân đang bị phong tỏa, không thể ra đồng. 
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị lưu ý cơ quan chức năng cần đặc biệt lưu ý việc đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân, tạo tâm lý bình an, bình tĩnh cho người dân.

Bên trong khu phong tỏa 1.300 người ở Quảng Trị liên quan đến 2 ca Covid-19

Và rất nhiều tin tức, phóng sự đáng chú ý khác có trong bản tin Covid-19 ngày 8.8.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.