Lột trần chân tướng hai băng nhóm ẩu đả, nổ súng K54 rúng động Cần Thơ

Mai Trâm
Mai Trâm
04/03/2021 23:01 GMT+7

Dư luận ở thành phố Cần Thơ đang xôn xao vì vụ nổ súng K54 trong cuộc ẩu đả giữa nhóm người đến từ TP.HCM do Nguyễn Thanh Bình (42 tuổi) cầm đầu và nhóm người tại thành phố Cần Thơ do Đặng Quang Minh (44 tuổi) cầm đầu.

Dư luận ở thành phố Cần Thơ đang xôn xao vì vụ nổ súng trong cuộc ẩu đả giữa nhóm người đến từ TP.HCM do Nguyễn Thanh Bình (42 tuổi) cầm đầu và nhóm người tại thành phố Cần Thơ do Đặng Quang Minh (tức Minh mập, 44 tuổi) cầm đầu.

Mâu thuẫn từ cá độ

Sáng 4.3, thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ, thông tin thêm về vụ  nổ súng, hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên xảy ra vào chiều 3.3 ở Cần Thơ. Nguyên nhân xác định ban đầu do mâu thuẫn tiền bạc trong việc cá độ bóng đá.

Các nghi phạm vừa bị bắt giữ

Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 3.3, tại một quán cà phê trên đường Trần Văn Khéo, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, xảy ra vụ đánh nhau giữa nhóm thanh niên đến từ TP.HCM, do Nguyễn Thanh Bình (42 tuổi, P.3, Q.7, TP.HCM) cầm đầu và nhóm thanh niên tại TP.Cần Thơ do Đặng Quang Minh (Minh mập, 44 tuổi, ngụ khu vực 4, P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) cầm đầu. Trong lúc giải quyết mâu thuẫn có sử  dụng vũ khí quân dụng bắn 2 phát súng và dùng hung khí tự chế đâm chém nhau.
Nhận được tin báo, Công an TP.Cần Thơ chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát 113 và Công an Q.Ninh Kiều nhanh chóng có mặt bao vây, khống chế, bắt giữ 14 nghi phạm ngay tại hiện trường và 1 nghi phạm đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ (bị thương vùng đầu và tay). Tại hiện trường, công an thu giữ 1 súng quân dụng loại K54, 2 vỏ đạn, 1 đầu đạn, 5 dao tự chế và 1 xe ô tô 16 chỗ BS 51B-112.41.

Các nghi phạm bị bắt giữ tại hiện trường cùng tang vật

ẢNH CÔNG AN CUNG CẤP

Đến 21 giờ cùng ngày, Công an TP.Cần Thơ truy bắt nóng thêm nghi phạm. Trong đó, xác định Đặng Quang Minh và Nguyễn Thanh Bình là 2 đối tượng cầm đầu vụ hỗn chiến. Đồng thời xác định nghi phạm nổ súng trong vụ hỗn chiến thuộc nhóm người ở Cần Thơ là Lê Quang Dinh (36 tuổi, ngụ P.An Cư, Q.NInh Kiều). Dinh cũng là nghi phạm bị chém trọng thương, hiện đang nằm viện điều trị.
Đến sáng 4.3, Công an TP.Cần Thơ đã bắt giữ được 20 nghi phạm liên quan đến vụ nổ súng ở Cần Thơ, đồng thời tiếp tục tổ chức truy bắt các nghi phạm còn lại.

Đón lõng bắt nghi can cầm đầu

Ngày 4.3, một trong 2 nghi can được xác định cầm đầu vụ việc là Nguyễn Thanh Bình cũng bị bắt giữ.
Theo thông tin từ Công an Cà Mau tỉnh Cà Mau, sau khi nhận thông tin phối hợp của Công an Cần Thơ về việc truy bắt người tham gia vụ giải quyết "nợ nần" bằng súng quân dụng, đến khuya ngày 3.3, lực lượng làm nhiệm vụ của Công an Cà Mau phát hiện xe của nghi can Nguyễn Thanh Bình xuất hiện ở cửa ngõ vào TP.Cà Mau.
"Những người này gửi xe ô tô ở 1 khách sạn nằm trên đường Trần Hưng Đạo, P.5 và đi đến khách sạn H.N nằm trên đường Lý Thường Kiệt, P.6 ở. Sau đó, có xe ô tô đến đón những người này về khách sạn karaoke N.H. (ấp Cây Trâm A, xã Định Bình, TP.Cà Mau) thuê phòng nghỉ", nguồn tin cho biết.
Sau khi theo dõi, đến sáng ngày 4.3, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự Công an Cà Mau phối hợp Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an TP.Cà Mau kiểm tra khách sạn karaoke N.H và phát hiện 5 người thuê 3 phòng nhưng khách sạn không ghi vào sổ đăng ký.
5 người được xác định là: Nguyễn Thanh Bình (được Công an Cần Thơ xác định là một trong những người cầm đầu vụ việc); Huỳnh Thị Tuyết (21 tuổi, ngụ P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM); Lữ Thanh Phương (31 tuổi, H.Long Điền, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu); Phan Ngọc Tuyền (25 tuổi, ngụ xã Trần Thới, H.Cái Nước, Cà Mau) và Diệp Thanh Phong (43 tuổi, hộ khẩu P.5, TP.Cà Mau nhưng chỗ ở hiện nay là P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM).
Hiện 5 người trên đang được đưa về trụ sở Công an tỉnh Cà Mau làm việc.
Đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau nói: "Sau khi nhận thông tin phối hợp của Công an TP.Cần Thơ, chúng tôi chỉ đạo ngay lực lượng chốt chặt các cửa ngõ vào TP.Cà Mau đón lõng nhóm người của Bình. Khi phát hiện nhóm người này xuất hiện ở nội ô thành phố, chúng tôi chỉ cũng chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ xử trí khéo léo, tránh gây hoang mang cho người dân địa phương vì xác định nhóm người này rất manh động".

Bắt nghi can cung cấp súng

Tối 4.3, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ cho biết đã bắt giữ Bùi Viết Duy (tức Đen, 33 tuổi, ngụ P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ); đồng thời thu giữ thêm 1 khẩu súng quân dụng loại K54 cùng 5 viên đạn. Bùi Viết Duy được xác định là nghi phạm cung cấp khẩu súng K54 trong vụ hỗn chiến, nổ súng.

Bùi Viết Duy được xác định là nghi phạm cung cấp khẩu súng K54 trong vụ hỗn chiến

Ảnh do công an cung cấp

Sau khi bị bắt, Duy khai nhận hiện hành nghề tài xế xe ô tô tại địa phương. Cơ quan điều tra xác định Duy đã tham gia mang khẩu súng quân dụng loại K54 đến khu vực xảy ra vụ việc và đưa cho Lê Quang Dinh để Dinh nổ súng trong lúc hỗn chiến với nhóm thanh niên đến từ TP.HCM.
Cơ quan điều tra cũng xác định vào thời điểm xảy hỗn chiến, Duy đựng 2 khẩu súng K54 cùng đạn trong chiếc túi đen mang đến đưa cho Dinh một khẩu súng cùng đạn và bản thân giữ lại một khẩu. Sau đó, Duy đứng gần khu vực ẩu đả để theo dõi vụ việc.
Sau khi nhìn thấy nhóm hỗn chiến bị lực lượng công an khống chế bắt giữ, Duy đã lẩn trốn tại Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ nhưng đã bị lực lượng Cảnh sát hình sự truy bắt, đồng thời khám xét chỗ Duy cất giấu, thu giữ thêm khẩu K54 cùng 5 viên đạn tại P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều.
Liên quan đến vụ nổ súng ở Cần Thơ, hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguồn gốc của 2 khẩu súng K54 mà Duy tàng trữ trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.