Medic Hòa Hảo bất ngờ đóng cửa vì Covid-19, bệnh nhân ngậm ngùi ra về

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
20/05/2021 16:53 GMT+7

Trung tâm y khoa Medic (đường Hòa Hảo, quận 10, TP.HCM) ngừng tiếp nhân do một phụ nữ ở quận 3 nhiễm Covid-19 từng đến khám, nhiều người định khám bệnh đành phải ngậm ngùi ra về.

Sáng 20.5, Trung tâm Y khoa Hòa Hảo (Q.10, TP.HCM) được xác định là nơi ca nghi nhiễm Covid-19 mới ở TP.HCM từng đến khám bệnh nên tạm đóng cổng không tiếp nhận bệnh nhân.

KHẨN: Ca dương tính Covid-19 tại quận 3 bán quán ăn, từng đến 2 bệnh viện

Theo ghi nhận, khoảng 10 giờ sáng, khu vực cổng Hòa Hảo vẫn đông đúc xe qua lại như ngày thường, hàng quán xung quanh bệnh viện không phục vụ tại chỗ, chuyển sang bán mang về.

Bên trong Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo

Ảnh: Vũ Phượng

Dưới nắng gắt, khu vực cổng có công an, dân phòng đứng canh, nhắc nhở mọi người không tập trung ở đây. Tuy nhiên, nhiều người đến khám bệnh, nhận kết quả ngỡ ngàng khi bảo vệ thông báo không được vào bên trong.

Khám bệnh dang dở

Sáng sớm, từ Long An lên Hòa Hảo khám bệnh, trong lúc chờ lấy kết quả xét nghiệm, bà L. ra quán cơm ngoài cổng bệnh viện ăn sáng thì thình lình thấy bảo vệ đóng hết cổng, công an, dân phòng tập trung đông.
“Bác sĩ hẹn tới giờ tới vô lấy kết quả, 2 mẹ con đi ăn có xíu quay lại thì không được vô luôn. Bây giờ sao lấy được đây trời. Từ đó lên đây cũng xa, mà tôi bị bao tử cũng nặng giờ không biết sao”, vừa nói, bà L. vừa nhìn về phía cổng bệnh viện.

Bà Sáng vội rửa tay sát khuẩn khi vừa ra khỏi trung tâm

Ảnh: Vũ Phượng

Bệnh nhân vừa khám xong ra ngoài chờ kết quả, giờ không biết làm sao trở lại bên trong lấy kết quả

Ảnh: Vũ Phượng

Khi nghe tin nơi mình vừa vào khám bệnh là nơi ca nghi nhiễm Covid-19 mới ở TP.HCM từng đến khám, bà L. chia sẻ bà mang khẩu trang suốt nên không quá lo lắng. Dứt câu, bà L. lại thấp thỏm chạy sang phía cổng bệnh viện nhìn vào bên trong. “Nếu không được chắc cũng về nhà chứ biết sao giờ, còn nếu thấy tôi có nguy cơ mắc mà cách ly thì tôi cũng chịu thôi”, bà nói.

KHẨN: Một gia đình 3 người nhiễm Covid-19 ở hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu

Tương tự, khoảng 10 giờ 15 phút, chị N.T.M (34 tuổi, ngụ Q.5) cầm theo giấy hẹn gọi bảo vệ nhờ mở cổng nhưng được hẹn khi khác quay lại. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, chị M. phân trần: “Nhưng mà bác sĩ hẹn hôm nay, tôi cần lấy kết quả để biết tình trạng sức khỏe mình”. Bảo vệ đáp: “Giờ muốn bảo vệ sức khỏe thì chị đi về, khi khác quay lại bệnh viện”. Sau đó, nhiều người xung quanh đến nói về ca nghi nhiễm, chị M. lắc đầu đi về.

Người bên trong bệnh viện nếu đo thân nhiệt bình thường vẫn được giải quyết để ra về

Ảnh: Vũ Phượng

Bà Bùi Thị Sáng (70 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) cho biết, vì hôm qua mới gặp tai nạn nên 7 giờ sáng nay bà đến Hòa Hảo để khám phổi. Khám xong nhận kết quả là 10 giờ 30 phút, bà được bảo vệ đo thân nhiệt rồi cho ra về.
Bà nói: “Thấy bệnh viện đóng cửa tưởng đâu hết giờ làm, ai ngờ ra đây mọi người nói mới hay chuyện ca nghi nhiễm Covid-19 mới TP.HCM đến khám. Mà ca nghi nhiễm đi khám phổi hả, sợ quá, tôi vừa khám phổi xong. Ở trong đó thì tôi đeo khẩu trang suốt, nhưng lúc vắng người có nghe điện thoại nên kéo khẩu trang xuống chút, sợ quá”, đôi mắt bà Sáng hiện rõ sự lo lắng, hốt hoảng.
Nói rồi bà vội lấy chai nước xịt khuẩn ra xịt rửa tay, xịt lên giỏ đồ và thay khẩu trang mới. Bà cũng nói về tới nhà phải tắm liền cho an toàn.

Đóng quán ngay, không suy nghĩ!

Ông Thanh Cường (59 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM) chạy xe ôm phía trước khu vực Hòa Hảo hơn 3 năm cho biết, sáng nay ông mới chở được vài lượt khách từ bệnh viện về thì thấy lực lượng chức năng đến trước cổng rất đông.
“Cỡ 9 giờ sáng tôi thấy công an, dân phòng tới quá trời đông, không biết có chuyện gì xảy ra. Nghe phong thanh là có người đến bệnh viện khám rồi phát hiện nghi nhiễm Covid-19 nên tôi thấy hơi lo lắng. Nhưng mà vẫn phải ở đây để chở khách thôi, chứ không làm thì lấy gì ăn”, ông chia sẻ.

Hàng quán thu dọn bàn ghế không nhận khách

Ảnh: Vũ Phượng

Dù khá bất ngờ, nhưng ông Cường cũng vội lên kế hoạch: “Nếu bệnh viện phong tỏa dài hạn tôi sẽ dừng chạy xe một thời gian hoặc tìm chỗ khác để chạy”.
Bà Hồng (54 tuổi, nhà gần Hòa Hảo) kể, khoảng 9 giờ thấy đông công an tới nên bà chạy ra xem thì mới biết chuyện, lo sợ đôi chút nhưng bà cho rằng mấy ngày qua đi đâu bà cũng đeo khẩu trang nên cũng an tâm.
Xung quanh bệnh viện có nhiều hàng quán chuyên bán các món ăn sáng, trưa và giải khát, chỉ tay về dãy quán ăn cạnh nhau, bà Hồng bày tỏ: “Bệnh viện mà phong tỏa lâu không biết mấy người này sống sao”.
Vừa biết tin Trung tâm y khoa Hòa Hảo đối diện quán cơm có ca nghi nhiễm Covid-19 khám bệnh, bà Trần Nguyễn Phượng Hiền (40 tuổi) lập tức đóng cửa. Bà tranh thủ sắp xếp, lau dọn lại bàn ghế, nền nhà rồi khép lại cửa quán không nhận khách.

Ngỡ ngàng khi bảo vệ thông báo không thể vào lấy kết quả xét nghiệm

Ảnh: Vũ Phượng

Vừa rửa chén đũa, bà Hiền nói với PV: “Giờ mới thấy dịch bệnh sát mình đến vậy. Mấy ngày nay cũng không có khách nhiều, bán cầm chừng để trả tiền mặt bằng thôi, nay vậy thì đóng luôn cho lành vì sức khỏe của mình cũng như mọi người”.
Chủ quán này nói thêm, thời gian tới có thể bà sẽ dừng bán một thời gian cho đến khi bệnh viện ngừng phong tỏa. Bà cũng không giấu được lo lắng khi thu nhập chính của mình chủ yếu dựa vào quán ăn này, nay lại phải đóng cửa khiến bà không biết nên làm gì.
“Nhưng thôi, sức khỏe vẫn hơn. Tôi không đánh đổi sức khỏe mình vì đồng tiền đâu. Mong sao mọi chuyện đều ổn, TP kiểm soát được dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường như trước đây”, bà bộc bạch.
Ông Nguyễn Thành Dũng, bảo vệ dân phố trực tại Hòa Hảo, cũng cho hay, sáng 20.5 có rất đông bệnh nhân tới khám bệnh, nhiều người vẫn chưa được khám do có ca nghi nhiễm Covid-19 mới ở TP.HCM từng đến khám. Một số bệnh nhân bên trong bệnh viện sau khi đo thân nhiệt mà không có biểu hiện gì thì có thể ra ngoài.

Trưa 20.5: Thêm 44 ca lây nhiễm trong nước, Bộ Y tế chưa công bố ca Covid-19 ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.