Một xóm ở Long An có tới 19 ca dương tính Covid-19

Bắc Bình
Bắc Bình
24/06/2021 17:40 GMT+7

Những ngày này, tiếng loa phát thanh nhắc nhở các quy định về phòng chống dịch covid-19 vang lên khắp các ngõ nhỏ ở ấp Phước Lý (thuộc xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Chỉ trong một xóm nhỏ, ngành chức năng đã phát hiện 19 trường hợp dương tính Covid-19.

Triển khai Bệnh viện dã chiến giai đoạn 2

Ngày 24.6, liên quan bệnh nhân Covid-19 có mã bệnh 13531, ông Phạm Tấn Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, cho biết ông vừa yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Long An trong ngày hôm nay phải chuẩn bị sẵn các thiết bị phục vụ cho việc phối hợp với lực lượng Quân khu 7 triển khai phun khử trùng toàn bộ khu vực của Công ty TNHH Din Sen (xã Long Hiệp, H.Bến Lức).

Lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Long An thường trực ở khu vực giáp ranh giữa H.Cần Giuộc và H.Bến Lức vì nơi nay đang có 2 ổ dịch rất khó lường

ẢNH: B.B

Lực lượng chống dịch tỉnh Long An phải khẩn trương hoàn thành danh sách tất cả nhân viên, công nhân, người lao động (khoảng 6.000 người) của Công ty TNHH Din Sen gửi đến tất cả các huyện, thị, thành trong tỉnh Long An và TP.HCM để hỗ trợ truy vết dịch tễ.
Đồng thời, ông Hòa cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai Dự án Bệnh viện dã chiến giai đoạn 2 (bệnh viện lắp ghép), có công suất khoảng 300 giường, nằm trong Bệnh viện dã chiến số 1 (Bệnh viện phổi Long An). Thời gian hoàn thành chậm nhất là ngày 30.6 tới.
Trước đó, chiều 22.6, Bộ Y tế công bố nam công nhân 31 tuổi làm việc tại Công ty TNHH Din Sen là bệnh nhân 13531. Ngay lập tức, UBND H.Bến Lức đã tiến hành phong tỏa, cách ly, truy vết dịch tể đối với toàn bộ người của công ty này. Hơn 1000 người đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đang chờ kết quả.

Một xóm ở Long An có tới 19 ca dương tính Covid-19

18 người dương tính với Covid-19

Theo báo cáo nhanh ngày 24.6 của UBND H.Cần Giuộc, liên quan ca nghi nghiễm Covid-19 ngụ ấp Phước Lý, xã Phước Lý, H.Cần Giuộc, kết quả kiểm tra nhanh cho thấy 18 người dương tính với Covid-19. Đây là những người trong khu vực sinh sống của ca nhiễm nói trên.
Trước đó, ngày 21.6, ca nghi nghiễm Covid-19 ngụ ấp Phước Lý đến Bệnh viện Q.11 (TP.HCM) để khám bệnh và tại đây được thông báo dương tính với Covid-19. Hiện ca nghi nhiễm này đang được cách ly điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Trưng Vương và ngành chức năng H.Cần Giuộc vẫn chưa liên lạc được.
UBND H.Cần Giuộc đã ra quyết định phong tỏa cách ly toàn bộ khu vực sinh sống của ca nghi nghiễm Covid-19 ở ấp Phước Lý. Gần 800 người trong khu vực sinh sống của ca nghi nhiễm đều cho kết quả âm tính với Covid-19. 18 trường hợp cho kết quả dương tính và 29 trường hợp F1 đều được đưa ly cách ly tập trung và điều trị.
Xã Phước Lý, H.Cần Giuộc có vị trí giáp ranh với H.Bến Lức nên hiện nay việc phòng chống Covid-19 đối với địa phương là hết sức phức tạp, khó khăn.

CDC tỉnh Long An cho biết họ đã quá tải vì số lượng người phải xét nghiệm Covid-19 của Công ty may mặc Din Sen là quá nhiều.

ẢNH: B.B

Tiền Giang “nóng bỏng” với 10 ổ dịch Covid-19 và 9 ca Covid-19 mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.